ข่าว

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนหลังคุย 'เพื่อไทย' ไม่ร่วมงานพรรคมีทัศนคติแก้ 112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วราวุธ' แถลงย้ำจุดยืนหลังคุย 'เพื่อไทย' เผยแตะ ม.112 ไม่ร่วมงานพรรคที่มีทัศนคติแก้ 112 พร้อมโหวตให้หากไม่มี 'ก้าวไกล'

ภายหลังการหารือกับพรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำจุดยืนเดิมตั้งแต่มีการก่อตั้งพรรค ก่อนที่จะทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะมิติใด แนวทางและนโยบายต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ การทำงานเพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ สถาบันอันเป็นที่รักของประชาชนคนไทยทุกคน ดังนั้นเราไม่แตะต้อง ไม่แก้ไข ไม่ยกเลิก ม.112 ซึ่งหากพรรคที่มีทัศนคติเชิงบวก ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ แต่หากมีแนวคิดต่างกัน ก็แยกย้ายกันทำงาน

นายวราวุธ ยืนยัน วันนี้ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล แต่เป็นเรื่องการแนวทาง หาทางออกและแก้ไขวิกฤติให้กับประเทศ ซึ่งเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค มีทิศทางที่คล้ายกัน พูดคุยกันได้ พร้อมยกมือสนับสนุนให้พรรคที่มีแนวทางตรงกัน

 

ส่วนหากพรรคก้าวไกลลดเพดาน ม. 112 ตนก็เคยพูดไปแล้ว หากมีทัศนคติพวกนี้ เราไม่เข้าร่วม 

 

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาล หากไม่มีพรรคก้าวไกล พร้อมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีมห้พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง 

จากกระแสพรรคเพื่อไทยหารือกับหลายพรรค เพื่อผลักดันพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน นายวราวุธ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันจะต้องมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกันหากมีพรรคที่มีแนวคิดไม่ตรงกันก็คงไปไม่รอด นี่คือสาเหตุที่เราไม่เคยออกจากจุดยืน และเคยพูดไปแล้วว่า พร้อมเป็นฝ่ายค้าน 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายวราวุธสวมเข็มขัดสีแดง จึงถามว่า ตั้งใจใส่เข็มขัดแดงมาเลยหรือเปล่า นายวราวุธ ตอบว่า เราชอบใส่ปกติอยู่แล้ว ใส่มานานแล้ว และยังบอกด้วยว่า ได้ชิมเมนู ช็อคมิ้นต์แล้ว อร่อยดีต่อใจ แต่ไม่ดีต่อสุขภาพเพราะทั้งหวานและมัน ต้องชม เพราะทราบมาว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เป็นคนคิดสูตรนี้ขึ้นมา แนะนำว่าเมื่อกินแล้วต้องไปวิ่งออกกำลังกายต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ