ข่าว

ปลอดประสพ เตือน เสรีพิศุทธ์ ปมให้ ก้าวไกล เสียสละ เหมือนไล่ต่อหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลอดประสพ แกนนำพรรคเพื่อไทย แนะนำ บิ๊กตู่ เสรีพิศุทธ์ หน.เสรีรวมไทย ได้รับเกียรติจากพรรคอันดับ 1 ไม่ควรพูดเหมือนไล่ต่อหน้า


จากกรณีสถานการณ์การเมืองร้อนแรง หลัง พรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อการจัดตั้งรัฐบาลให้กับ พรรคเพื่อไทย พรรคการเมืองลำดับที่ 2 ใน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล และในช่วงการแถลงข่าว ของ 8 พรรคร่วม มีการแสดงความเห็นของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โดยได้กล่าวว่า ขอให้ก้าวไกลเสียสละไปเป็นฝ่ายค้าน และทำให้ตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

การแถลงข่าว 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทย

ด้าน นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้แสดงความเห็นในกรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ผมไม่ได้ตั้งใจจะชี้ประเด็นทางการเมือง แต่ผมอยากจะเน้นเรื่องคุณธรรมและมารยาทแบบไทยๆ หรือแบบสุภาพบุรุษที่พวกเราได้เคยรับการอบรมมาแต่เด็ก ในฐานะที่ผมกับท่านรู้จักกันดี ผมอยากแนะนำให้ท่านพูดเรื่องนี้ใหม่อีกสักครั้ง ท่านคงจะหลุดปากออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะโดยประวัติแล้ว ท่านเป็นผู้ที่เสียสละแม้แต่ชีวิตก็เคยมอบให้กับประเทศชาติมาแล้ว
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไท


นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า การพูดใส่หน้า ท่านก็ถูกวิจารณ์อีกเหมือนกัน ท่านมีเสียงเพียงเสียงเดียว ได้รับเกียรติเชื้อเชิญจากพรรคก้าวไกลซึ่งมีถึง 151 เสียงและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่ท่านกลับไปพูดเหมือนไล่เขาต่อหน้าเลย มันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสม

นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย

"การตั้งรัฐบาลที่ผ่านมา ในการประกาศนโยบายที่สำคัญเขาจะใช้เฉพาะพรรคที่มีเสียงมากๆเท่านั้น พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยมีเสียงรวมกันถึง 291 เสียง หากเขาไม่เชิญพรรคอื่นขึ้นมานั่งเลยก็แทบจะทำได้ ขณะที่ท่านพูดเรื่องนี้ ผมสังเกตเห็นผู้ใหญ่ของหลายพรรคแสดงความตกใจ มีหลายคนแสดงสัญลักษณ์ขอให้ท่านหยุดพูด พยายามดึงท่านลงไปด้วยซ้ำ กรุณาเถอะครับ เขากำลังใช้ความสามัคคีปรองดองสร้างรัฐบาลเพื่อทำงาน ไม่ใช่การใช้วิธีการแบ่งแยกเลือกข้างเพียงเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้ประโยชน์เท่านั้น" นายปลอดประสพ  กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ