ข่าว

'พิธา' เดือด 'ผมไม่ยอม ให้ใครถีบออกจากเรือ' อยากให้ใครเป็น นายกฯ ชี้มาเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ปราศรัยเดือด ท่ามกลางสายฝน ขอบคุณชาว ชลบุรี 'ผมไม่ยอม ให้ใครถีบออกจากเรือ' เลือกตั้ง ทำไม เสียงประชาชนไร้ความหมาย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชน ที่ชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรก หลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุติปฎิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว และหลังจากการที่พรรคก้าวไกลถอยให้พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็มีประชาชนมาต้อนรับ และให้กำลังใจอย่างหนาแน่น

   

 

 

 

 

จากนั้น นายพิธา ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางสายฝน กล่าวว่า ในเมื่อเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทั้ง 8 พรรค จะต้องตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ แล้วจะให้เลือกตั้งกันไปทำไม เพราะฉะนั้น จะไม่มีวันยอมแพ้ และยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ที่อยู่กับพวกเรามาเป็นเวลายาวนาน ขอให้คำมั่นสัญญา

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปราศรัยขอบคุณชาวพัทยา

“แล้วถ้าพี่น้องถามว่าพวกเขาสกัดกั้นเราถึงขนาดนี้ เราจะไปอย่างไรต่อ” โดยจังหวะนี้ นายพิธาหันไปถามประชาชนว่าแล้วเราจะไปยังไงกันต่อ ประชาชนตอบว่า “สู้ต่อ” นายพิธาจึงตอบว่า “เราก็ต้องสู้กันต่อพี่น้อง และพร้อมจะทำงานเพื่อทุกคน และเมื่อไม่ได้อยู่ในสภา ผมก็จะอยู่กับประชาชน”

 

 

 

 

 

นายพิธา กล่าวบนเวทีปราศรัยต่ออีกว่า อาทิตย์ที่ผ่านมา ประชุมสภา สส.ชลบุรี พี่น้องที่ให้ความไว้วางใจมา อภิปรายจัดใหญ่ ปรบมือให้ สส.ชลบุรีหน่อย น้ำตาไม่ไหล มีแต่กำลังใจ เพราะพวกคุณไม่เคยทิ้งกันเลย ตัดสินใจอย่างไรง่ายนิดเดียว รักษาสัจจะที่มีไว้ให้กับประชาชน และยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการให้จงได้

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปราศรัยขอบคุณชาวพัทยา

“ตอนนี้ถ้าเรือมันรั่วอยู่ คุณจะให้คนเสียสละออกจากเรือ หรือจะให้อยู่ซ่อมเรือด้วยกัน ถ้าเรือมันรั่วเราจะถีบเพื่อนเราลงไปไหม เราก็ต้องอยู่ช่วยกันซ่อมเรือใช่ไม่ใช่ ถ้าพวกเราทั้ง 8 พรรคที่ประชาชนเลือกมา ช่วยกันซ่อมเรืออุดรอยรั่ว ทำเรือให้เข้มแข็ง แล้วให้คนอื่นกระโดดขึ้นเรือมา เรือมันก็จะถึงฝั่ง ขอแค่เรารักษาสัจจะ หาเสียงมาตั้งนาน ขึ้นเวทีดีเบตมาไม่รู้กี่ครั้ง ที่เคยออกมาขอคะแนนขอความไว้วางใจจากประชาชนไม่มีความหมายเลยเหรอ ประชาชนไม่มีความหมายเลยเหรอ แล้วจะให้เลือกตั้งกันไปทำไม คุณชี้มาเลยคุณจะเอาใครเป็นนายกฯ อะ ชี้มาเลย ชี้มาเลยคุณจะเอาใครเป็นนายกฯ”

   

 

 

 

นายพิธา กล่าวทิ้งท้ายว่า ใครจะถีบออกจากเรือไม่รู้ บอกได้อย่างเดียวว่า ไม่ยอม ถ้าเรือมันรั่ว ก็ต้องช่วยอุดรู ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่มาถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย ที่สภาฯ 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ ให้มันรู้ไป

   

พิธา ปราศรัยขอบคุณชาวพัทยา

 

ท่ามกลางเสียงเฮลั่นจากประชาชน ที่ส่งเสียงให้กำลังใจ และส่งเสียงว่า “นายกฯ พิธา” ดังสนั่น โดยหลังจากปราศรัยเสร็จสิ้น นายพิธาได้แจกลายเซ็นต์ ก่อนจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยังใต้สะพานหน้าโรบินสันบ่อวิน เพื่อขอบคุณประชาชนในจุดที่สอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ