ข่าว

‘เฉลิมชัย’ โต้ดีลหวังร่วมรัฐบาล‘เพื่อไทย’ขอให้หยุด-6 ส.ค. เลือก ‘หน.ปชป.’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เฉลิมชัย’ รักษาการเลขาธิการประชาธิปัตย์ เดือดโต้เกมใต้ดิน ให้ร้ายเป็นมือดีลหวังร่วมรัฐบาล ‘เพื่อไทย’ ทำให้ตกเป็นจำเลยของพรรค-สังคม ลั่นขอให้หยุดซะ แซะผู้ใหญ่อย่าเสียคำพูด ย้ำ วันเลือก หน.ปชป.-กก.บห.ใหม่ 6 ส.ค.

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขอให้ช่วยเอาคนที่เสนอข่าวว่าตนเป็นตัวการดีลลับจะนำสส.ปชป.ย้ายซบพรรคการเมืองอื่นเพื่อหวังร่วมรัฐบาลเพื่อไทย มาให้ทีว่าใครเป็นคนให้ข่าว ตนอยากรู้ เพราะการที่อ้างว่าเป็นเพจของพรรคนั้นไม่มีอยู่จริง ถือว่าเป็น fake New หรือข่าวปลอม ขอให้ช่วยแก้ เพราะตนไม่อยากเป็นจำเลยของพรรค ของสังคม สิ่งที่ไม่ได้ทำอย่าพยายามมายัดเยียด มันไม่ถูกต้อง ขณะนี้พรรคกำลังจะเดินไปข้างหน้า จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงพรรค มันไม่ควรจะมาเล่นเกมใต้ดิน หรืออะไรทั้งนั้น

ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยติดต่อมา ตนจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ แต่ตอนนี้ไม่มี และขอย้ำว่า ปชป.ว่าเราไม่ได้ปฏิเสธพรรคก้าวไกลแต่เราปฏิเสธแนวทาง นโยบายเรื่องแก้ มาตรา 112 ดังนั้นตราบใดที่มาตรา 112 ยังอยู่ในกระบวนการของพรรคก้าวไกลเราก็รับไม่ได้ อีกทั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องฟังเสียงสส. และบอกไว้เลยว่าใครก็ตามที่เสนอข่าวว่าตนไปติดต่อพรรคการเมืองอื่น ช่วยลงข่าวให้ด้วยว่าเป็นการใส่ร้ายและเป็นการลงข่าวเท็จทั้งสิ้น

 

 

การจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ อยู่ที่ความเชื่อมั่น บอกเลยมีใครยืนยันได้ 100% บ้าง ถ้าเรามีความเชื่อมั่นเราก็ร่วม ไม่มีความเชื่อมั่นก็ไม่จำเป็นต้องร่วมตลอดเวลา เพราะตนพูดอยู่ตลอดเวลาว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลก็โอเค เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ไม่เคยบอกเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเป็นรัฐบาลอย่างเดียว 

 

 

"ดังนั้นข่าวต่างๆที่ออกไป ขอช่วยประชาสัมพันธ์ ว่านี่เป็นคำพูดที่ออกจากปากผม  ผมไม่ค่อยให้สัมภาษณ์เท่าไหร่ แต่ก็พูดออกมาเป็นระยะในวันที่ผมเสียหาย วันนี้ผมพูดชัดเจนที่สุดแล้ว ไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างที่เป็นข่าว และขอให้หยุด พฤติกรรมเหล่านั้น มันไม่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นหรอก”

 

เคยบอกแล้วว่าจะไม่รับตำแหน่ง ดังนั้นเมื่อไม่รับตำแหน่งถือว่าไม่ได้มีผลประโยชน์ตรงนี้ ให้ไปถามคนที่ยังเวียนว่ายตายเกิด ไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ ยังไม่ยอมพ้นจากชาตินี้ แต่ถ้าเขามาขอคำปรึกษา พร้อมจะให้คำปรึกษา เพราะว่า ชีวิตผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งชีวิต คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับ ไม่ให้เป็นสมาชิก คุณไม่มีสิทธิ์มาบังคับไม่ให้รักประชาธิปัตย์ แต่ถ้าเขาไม่ปรึกษาก็ไปตามทาง มีธุรกิจ มีพรรคพวก ก็ไปทำงานของ ชัดเจน

 

 

ส่วนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ วาระเลือกเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะมีขึ้นวันที่ 6 ส.ค. 2566 จะราบรื่นหรือครบองค์ประชุมหรือไม่นั้น อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน นิสัยสันดาน แล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึก ทุกอย่างจบหมดไม่ต้องห่วง  และวันนี้ผู้ใหญ่หลายท่าน ก็พูดชัดเจนแล้วว่า อยากจะเห็นการประชุมครบองค์ประชุม เมื่อท่านพูดมาแล้ว ท่านก็คงจะไม่เสียคำพูดคนเราถ้าเสียคำพูดก็ไม่มีใครนับถือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ