ข่าว

กลั่นจากใจ 'พิธา' .. 27 ล้านเสียง ต้องมีความหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล " พิธา" ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ในขณะนี้ หลังเผชิญมรสุมทุกทิศทาง ระบุชัดถึงไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่สิ่งที่ต้องไปต่อ คือจัดตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ของประชาชน หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของขั้วรัฐบาลเดิม ขออย่าหมดหวัง

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  แสดงจุดยืนต่อสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน ผ่านคลิปสั้นที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊กเพจ  "Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  ว่า  .... วันนี้ชัดเจนแล้วว่าองคาพยพฝั่งอนุรักษนิยมทั้งหมดไม่ยอมให้เราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเอาเรื่องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาเป็นเงื่อนไขข้ออ้าง แต่การที่ผมไม่สามารถเป็นนายกฯ ได้ ไม่ได้หมายความว่าความหวังของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้


.
สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่การที่ผมได้เป็นนายกฯ แต่คือการจัดตั้งรัฐบาลตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนขั้วพลิกข้าง หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของขั้วรัฐบาลเดิม พิธาเป็นหรือไม่เป็นนายกฯ ไม่สำคัญ พรรคก้าวไกลเป็นหรือไม่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเสียงของประชาชน 27 ล้านเสียงที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้งต้องมีความหมาย


.
พรรคก้าวไกลพร้อมสนับสนุนพรรคอันดับสองคือพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ ตราบใดที่เรายังจับมือกันแน่น การสืบทอดอำนาจของกลุ่มขั้วอำนาจเดิมจะไม่มีวันสำเร็จ ขอให้ประชาชนอย่าหมดหวัง ประเทศไทยวันนี้เดินมาไกลและจะไม่มีวันถอยกลับ เราจะไม่ปล่อยให้พวกเขาหมุนเวลาพาประเทศกลับสู่อดีตอีกต่อไป

---

กลั่นจากใจ  'พิธา' .. 27 ล้านเสียง ต้องมีความหมาย

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ