ข่าว

อานนท์ เผยไม่กังวลตร.ถอนประกัน ชี้ปราศรัยปรึกษาศาลตลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานนท์ นำภา เผยกรณีตำรวจจ่อถอนประกัน ไม่มีความกังวล พร้อมชี้แจง ระบุขึ้นเวทีปราศรัยต่อ ปรึกษาเรื่องเนื้อหากับศาลตาลอด เชื่อ 27 ก.ค.นีเมีชุมนุมใหญ่อีก

จากกรณีสถานีตำรวจ สน.ปทุมวัน  ได้ทำหนังสือเพื่อยื่นคำร้องถึงศาล ขอให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 พิจารณาเพิกถอนการประกันตัวของ นายอานนท์ นำภา นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง  และทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน แกนนำกลุ่มราษฎร   ฐานกระทำผิดเงื่อนไขการขอปล่อยตัวชั่วคราวนั้น
นายอานนท์ นำภา นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง  และทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน

ล่าสุด นายอานนท์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากศาลและไม่ทราบว่าตำรวจไปยื่นคำร้องด้วยเหตุผลอะไร แต่ตนเองก็ยินดีที่จะทำการพิสูจน์ต่อศาลว่าตนนั้นไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข เพราะการชุมนุมเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพ และได้แจ้งการชุมนุมตามกฎหมาย

ส่วนกิจกรรมคาร์ม็อบ ก็ได้รับการอำนวยความสะดวกจากตำรวจด้วยซ้ำ ส่วนเนื้อหาการปราศรัยก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ยืนยันไม่กังวลว่าจะเป็นการผิดเงื่อนไข เพราะไม่มีเหตุการณ์ใดที่เกิดความวุ่นวาย และเป็นการพูดในข้อเท็จจริงไม่ใส่ร้ายป้ายสี ขณะนี้กำลังรอหมายเรียกจากศาลเพื่อที่จะยื่นคำร้องขอชี้แจงต่อไป

อย่างไรก็ดี นายอานนท์ ได้ยืนยันว่าจะไม่หยุดการขึ้นปราศรัยเพราะในการขึเนปราศรัย ได้มีการปรึกษาศาลก่อนแล้ว ซึ่งถ้าปราศรัยถึงเรื่องรัฐบาล ตามข้อเท็จจริงไม่มีปัญหาอะไร และได้ละเว้นในเรื่องของสถาบันมาโดยตลอด รวมถึงยังมีประเด็นการกล่าวหาว่าตนคุกคาม ส.ว.ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ และยังได้ห้ามปรามไม่ให้ผู้คนไปรบกวนด้วย เพราะมองว่าเป็นสถานที่ส่วนตัว

ส่วนในเรื่องของวันที่ 27 ก.ค.นี้ ที่จะมีการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3 นายอานนท์เชื่อว่า จะมีการชุมนุมใหญ่ 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกเห็นด้วยกรณีพรรคก้าวไกลยอมหลีกทางให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ตัวนายกฯ จะต้องเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่มาฟอกขาวให้กับเผด็จการ และยึดนโยบายตามเงื่อนไขร่วมกันใน MOU ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะยอมรับได้ เพราะรัฐบาลผสมต้องมีความยืดหยุ่น ขณะเดียวกัน มองว่ายังมีความพยายามจะกีดกันให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน หรือถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไม่ให้มี ส.ส.ในรัฐสภาด้วย

ส่วนการขอเสียงสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ เชื่อว่าเพื่อไทยจะยึดเสียง ส.ว.เป็นหลักก่อน หากเพียงพอก็คงไม่ไปหาเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคอื่นเพิ่ม แต่หากต้องไปขอเสียงเพื่มในช่วงเวลานี้จะเป็นภาระอย่างมาก ขอให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ