ข่าว

มายด์ ภัสราวลี ชี้ต้องสู้เพื่อปกป้องคะแนนเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มายด์ ภัสราวลี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อัด ความฝันึงามหวังผ่านการเลือกตั้งถูกพรากไป ระบุต้องแก่รธน.2560 ฉบับใหม่เขียนโดยปชช.

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในกิจกรรมการชุมนุม ที่จัดโดย กลุ่มตะวันฉาย นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย  น.ส.ภัสราวลี ได้กล่าวว่า ทุกคนมีความตั้งใจที่จะไปเลือกคนที่จะนำพาประเทศไป ดูแลอนาคตได้ เราแบกความฝันเข้าไปเลือกตั้งแต่สุดท้ายเราก็ถูก พรากความฝันไปกับนักการเมืองที่คุยกันไม่ลงตัวแล้วก็มีการดัลกัน มีการตกลงกัน โดยที่ไม่สนใจความรู้สึกของประชาชน แถมเมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ได้เสร็จเลย เราต้องมารักษาคะแนนเสียงที่เราได้เลือกไป สิ่งที่ทำให้ความฝันของเราห่างไกลออกไปนั่นคือรัฐธรรมนูญปี 2560

เมื่อเราเลือกไปแล้วก็ต้องมีเสียงสว. มาเลือกอีกครั้งหนึ่งทำเหมือนประชาชนไม่มีความรู้ไม่มีความเข้าใจ ยิ่งจัดตั้งรัฐบาลช้ายิ่งทำให้ความฝันความหวังของเราห่างไกลออกไป แม้กิจกรรมการชุมนุมจะจัดตั้งในมหาวิทยาลัยแต่ก็มีคนหลากหลายช่วงวัยที่ออกมาร่วมการชุมนุมเพราะทุกคนคำนึงเสมอว่าไม่ใช่การออกมาเพื่อปกป้องพิทาหรือพระก้าวไกลแต่ทุกคนพร้อมใจกันออกมาเพื่อปกป้องคะแนนเสียงที่ตัวเองได้เลือกตั้งไปแล้ว และความหวังในเรื่องของสวัสดิการต่างๆที่กำลังจะมาถึงแต่ก็ถูกทางไปด้วยเสียง 250 คนที่เรียกตัวเองว่าสว.และพรรคการเมืองอื่นๆที่อยู่นอกเหนือ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

แล้วเงื่อนไขสำคัญยิ่งจัดตั้งรัฐบาลช้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะยิ่งล่าช้าไปอีกรวมทั้งการแก้ไขยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีก็จะยิ่งล่าช้าตามไปด้วย ซึ่งยุทธศาสตร์ชาตินี้ เป็นสิ่งที่ถูกจัดตั้งจัดสร้างขึ้นมาโดยไม่ได้คำนึงถึงความเป็นจริง

แม้หลายคนจะมองว่ายุทธศาสตร์ชาตินั้นอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับประชาชนเป็นเรื่องการจำกัดการใช้ทรัพยากรทุกๆคน 

นอกจากนี้ น.ส.ภัสราวลี ยังได้กล่าวว่าขอให้นักการเมืองหยุดการเล่นเกมทางการเมืองโดยไม่เห็นหัวของประชาชน ต่อให้สามารถมีความเห็นที่ลงตัวกันของนักการเมืองแต่ขัดกับมติของประชาชน มวลชนก็พร้อมที่จะออกมาต่อสู้กันอีกออกมาต่อสู้ของภาคประชาชนในครั้งนี้เพื่อปูทางไปสู่การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แก้ไขกติกาและเนื้อหาจะต้องเป็นไปตามที่ประชาชนเป็นผู้เขียนเอง. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ