ข่าว

'พิธา' นำ 'ก้าวไกล' ร่วมแถลง 23 ก.ค. ส่งไม้ต่อ 'เพื่อไทย' จัดทัพตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงในพรรค"ก้าวไกล" เผย  การส่งมอบภารกิจให้  "เพื่อไทย" พรรคอันดับสอง รับไม้ต่อในการนำทัพจัดตั้งรัฐบาล  จะแถลงอย่างเป็นทางการ โดย "พิธา" วันอาทิตย์ที่  23  ก.ค.  ด้าน สส.บัญชี รายชื่อ ก้าวไกล "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร"  ย้ำ 8  พรรค จะปั่นจักรยานแห่งความหวัง เข้าเส้นชัยไปด้วยกัน 

 

แหล่งข่าวจากพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ประเด็นที่พรรคเพื่อไทย รอฟังท่าทีจากพรรค ก้าวไกล ที่จะเปิดโอกาสให้พรรคที่มีเสียงเป็นอันดับสอง ในกลุ่ม 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่เดิมมีพรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคอันดับหนึ่งเป็นแกนหลัก   โดยการส่งมอบหน้าที่เพื่อให้พรรคเพื่อไทย สานต่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลให้ลุล่วง  กรณีดังกล่าว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล จะร่วมกันแถลงเรื่องนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายในวันอาทิตย์ที่ 23  ก.ค.  

 

 

 "ที่ต้องใช้เวลาเพราะ ก้าวไกล ต้องประชุมหารือและพูดคุยกันอย่างละเอียดภายในพรรค เพื่อให้เกิดความรอบด้านมากที่สุด  เพราะในสาระสำคัญ  จับมือ 8 พรรค ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็มีการทำบันทึกความร่วมมือต่าง ๆ เอาไว้ ดังนั้นอาจจะมีการปรับแก้บางอย่าง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์" แหล่งข่าว  ระบุ

 


 
นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชี รายชื่อพรรคก้าวไกล   กล่าวว่า  การวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้าน  ไม่ได้รู้สึกอะไรเนื่องจากเชื่อมั่นใน 8 พรรคร่วม   เชื่อมั่นและไว้วางใจกัน  ไม่นำประเด็นเล็ก ๆที่จะอาจเห็นไม่ตรงกันมาขยายผล   ยอมรับว่าปัญหามีอยู่แล้วแต่จะพยายามไม่ทำให้ปัญหาลุกลาม   "เราจะประคองความกลมเกลียว และความแน่นแฟ้นของ8 พรรคร่วม ให้แน่นแฟ้นที่สุด เปรียบเหมือนจักรยาน  จะเข้าถึงเส้นชัยก็ต้องผลัดกันนำ แล้วแต่เป้าหมายของจักรยานทั้ง 8 คัน ซึ่งเป็นจักรยานแห่งความหวังของประชาชนคนไทย และจะเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน ไม่มีคันไหนเลี้ยวโค้งก่อน ทุกวันนี้ยังปั่นกันอยู่เลย ฝ่ากระแสลม" นายวิโรจน์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ