ข่าว

'เพื่อไทย 'รอ 'ก้าวไกล' ส่งไม้ต่อ - ตั้งรัฐบาล เป้าเสียงโหวตนายกฯ 375

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย "ชลน่าน ศรีแก้ว" ระบุการขับเคลื่อนเพื่อดำเนินการเสนอชื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ยังยู่ในขั้นตอนของการรอท่าทีจากพรรคก้าวไกล ให้ส่งมอบภารกิจอย่างเป็นทางการ การันตีเพื่อรับหน้าที่มาแล้ว ในฐานะแกนนำตั้งรัฐบาล ต้องทำให้สำเร็จ เป้าเสียงโหวต 375

น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า   กระบวนการในการเสนอชื่อแคนดิเดต   หรือ ประกาศชื่อบุคคลที่พรรคเพื่อไทย  จะเสนอโหวตนายกรัฐมนตรี  ขั้นตอนในเรื่องนี้พรรคเพื่อไทย  ยังคงรอท่าทีจากพรรคก้าวไกล  ซึ่งวันนี้ในการหารือระหว่างเพื่อไทยและก้าวไกล   ทางแกนนำพรรคก้าวไกล ก็แจ้งว่าขอไปดำเนินการภายในพรรคก่อน จากนั้นจะส่งภารกิจให้กับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พรรคก้าวไกลคู่เจรจา ไม่ติดใจเรื่องแคนดิเดต จากเพื่อไทย ที่ประกอบ ด้วย  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร , นายเศรษฐา ทวีสิน และ นายชัยเกษม นิติศิริ

 

 

 

"ความชัดเจนในการประกาศชื่อของเพื่อไทย   ช้าที่สุดคือ 25 ก.ค.  ขณะที่วันประชุมรัฐสภาคือ 27  ก.ค. 
กระบวนการต่าง ๆ   ย้ำว่าเรารอท่าทีจากก้าวไกล   รอให้พรรคก้าวไกลไปประชุมภายในแล้วมาแจ้งเรา เพื่อเราจะเริ่มกระบวนการคุยอย่างเป็นทางการ  เพราะเป้าหมายเรา เราเสนอ เราต้องได้  ไม่อย่างนั้นจะเป็นการทดลอง หลังจากที่เราได้รับการประกาศชัดเจนว่าเป็นแกนนำ เราก็จะแสวงหาคะแนนผู้สนับสนุน"

 

 

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า   ประเด็นมาตรา 112  ที่จะเป็นอุปสรรคในการโหวตต้องทำให้มีความชัดเจนมากที่สุด อะไรที่เป็นปัญหาทำให้ไม่ได้เสียง  ต้องเร่งดำเนินการก่อนที่จะโหวต นายกรัฐมนตรี "เมื่อเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีหน้าที่จะต้องหาคะแนน ให้ได้ 375 เสียง นี่คือเป้าหมาย แต่วิธีการหา หากมีอุปสรรคและเงื่อนไข จะต้องไปจัดการในนามของพรรคร่วม  เมื่อเพื่อไทยมาเป็นแกนนำ เรามีเป้าหมายจะต้องรวมเสียงให้ได้ แต่การจะหาคะแนนจาก ส.ว. ต้องใช้กลไกหลายอย่างประกอบกัน" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว 

logoline