ข่าว

ชัยธวัช นำทัพ ‘สส.ก้าวไกล’ หารือนานกว่า 4 ชม. เพื่อโหวตให้ ‘เพื่อไทย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน นั่งหัวโต๊ะ เป็นประธานการประชุม ‘สส.ก้าวไกล’ นานกว่า 4 ชม. เพื่อโหวตหนุน ‘เพื่อไทย’ นำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่-แสดงความเห็นลดเพดาน ม.112 ก่อนนำมติหารือ “เพื่อไทย” พรุ่งนี้ สส.ลูกพรรคยันผ่านไปด้วยดี

หลังการประชุม ‘สส.ก้าวไกล’ ที่มี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมง สส. ของพรรคได้ทยอยเดินทางกลับ ซึ่งส่วนใหญาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ขอให้รอความชัดเจนจากนายชัยธวัช

แต่ยอมรับว่า ในที่ประชุม ‘สส.ก้าวไกล’ มีการโหวตในหลายประเด็น รวมถึงให้แสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องของการจะให้พรรคเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ รวมไปถึงจะยอมลดเพดาน การแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่

 

 

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า บรรยากาศการประชุม ‘สส.ก้าวไกล’ เป็นไปด้วยดี โดยที่ประชุมได้เปิดให้สส.แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย รวมถึงยังได้มีการพูดคุยถึงทิศทางหลังจากนี้ 

 

และยืนยันว่า พรรคก้าวไกลจะเดินหน้าสู้ต่อ ส่วนผลการประชุม และบทบาทหลังจากนี้จะให้แกนนำพรรคเป็นผู้ชี้แจงอีกครั้ง

     

 

โดยภายหลังประชุม สส.เสร็จได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคต่อทันที เพื่อกำหนดท่าทีก่อนที่จะนำมติ ที่ประชุมไปหารือกับพรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค. 2566)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ