ข่าว

'เศรษฐา' เมิน ชูวิทย์ จ้องเปิดศึก ลั่นทำธุรกิจโปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย "เศรษฐา" ไม่หนักใจหลังมีความเคลื่อนไหวจากเซียนการเมือง " ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ที่ลับดาบจ้องแฉ ทำใจล่วงหน้า อะไรจะเกิดก็ว่ากันไป ส่วนวงหารือระหว่าวแกนนำ 2 พรรคใหญ่ ฝั่ง เพื่อไทย ฝาก ก้าวไกล เป็นการบ้าน ประเด็น "พิธา" ถูกตีตก

นายเศรษฐา ทวีสิน  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า ไม่ได้กังวลต่อการออกมาเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ระบุว่า มีเรื่องที่แฉถึงตน  ด้วยบทบาททางธุรกิจที่ตนทำธุรกิจมานาน  มั่นใจว่าทุกอย่างที่ทำไป ไม่ได้มีประเด็นอะไรที่จะทำให้ต้องกลัวว่าจะมีการพาดพิง  " เขาก็แฉกันมาตลอด ตั้งแต่วันแรกที่เดินเข้ามา เขาก็บอกว่าจะมีเรื่องแฉ ก็ไม่เป็นไร และเข้าใจว่ามาอยู่ตรงนี้แล้วต้องระมัดระวังเป็นธรรมดา มั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ก็ปล่อยไปก็แล้วกัน" 

 

 


สำหรับการดำเนินการใด ๆ ในเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อยากให้รอผลการหารือของทั้ง 8  พรรค เช่นเดียวกับการเสนอชื่อสู่การโหวตนายกรัฐมนตรี  หากได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย   และ 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล  ตนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่  อย่างไรก็ตามเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวพัน  ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการเจรจาของผู้เกี่ยวข้องอยากให้รอถึงขั้นตอนนั้น 

เพื่อไทย ฝาก"ก้าวไกล" ทำการบ้าน

.

ที่พรรคเพื่อไทย  ตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว   หัวน้าพรรค
นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองหัวหน้าพรรค  ,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค  หารือร่วมกับตัวแทนพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย  นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์   รองหัวหน้าพรรค , น.ส.
ศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรค  และ นายชัยธวัช ตุลาธน  เลขาธิการพรรค   ทั้งนี้แนวทางของเพื่อไทย ยืนยันว่ายังอยากจับมือกับ 8 พรรคร่วม ที่มีเสียงรวมกัน 312 เสียง

 

 

แต่จากการประเมินผลการโหวตของรัฐสภา ที่ไม่ให้เสนอชื่อหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รอบสอง  จึงขอให้เป็นการบ้านที่พรรคก้าวไกล  ต้องนำไปพิจารณา
ว่าจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร และนำเรื่องกลับมาสะท้อนกับพรรคเพื่อไทย ที่จะมีการหารือกันอีกครั้งวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.  เพื่อนำไปสู่การพิจารณากำหนดทิศทางการร่วมมือ ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ