ข่าว

ชะตากรรมอยู่ในซองนี้ 'ชูวิทย์' งัดเอกสาร เตรียมแฉ 'นายกฯคนถัดไป'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์' งัดเอกสาร เตรียมแฉ สกัด 'นายกฯคนถัดไป' ก่อนโหวต 27 ก.ค. ลั่น ชะตากรรมอยู่ในซองนี้ ข้อมูล 100%

ภายหลังการ “โหวตนายกรอบ 2” ชื่อของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ถูกตีตก ไม่สามารถเสนอชื่อซ้ำได้ ซึ่ง รายชื่อ “แคนดิเดตนายกฯ” คนต่อไป ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นพรรคที่ได้คะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับ 2 เป็นที่แน่นอนว่า จะเสนอชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” เข้าชิงนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร”

 

 

 

 

 

“พูดง่ายๆ ชีวิตของ “นายกฯคนถัดไป” อยู่ในซองนี้” เป็นประโยคที่ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” อดีตนักการเมืองชื่อดัง กล่าวเป็นประโยคเปิดในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2566 ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อีกครั้ง ว่าหมายถึงใคร

 

      ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

ในรายการ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” ได้งัดซองเอกสารสีน้ำตาล ซึ่งอ้างว่า เป็นข้อมูลของนายกฯคนถัดไป  โดยโชว์เอกสาร อาทิ โฉนดที่ดิน, รายงานการประชุมซื้อที่ดิน ฯลฯ “พูดง่ายๆ ชีวิตของนายกฯคนถัดไป อยู่ในซองนี้” ซึ่งพอพูดเสร็จ สรยุทธ ถึงกับเอ่ยว่า “เขายังไม่เสนอนี่จะแฉแล้วเหรอ”

 

 

 

 

ชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ถ้าคุณจะยอมให้มีนายกฯคนถัดไป ที่มีจรรยาบรรณไม่ถูกต้อง แล้วก็มาประท้วงกันทีหลัง ผมก็เลยต้องออกมาเปิดข้อมูลก่อน เพื่อไม่ให้เกิด “นายกฯคนถัดไป” เพราะหลักฐานค่อนข้างมี 100%

 

 

 

“การที่จะเสนอชื่อได้ พอเสนอแล้วได้เป็น จะมีกระบวนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เลือกคนนั้นมา คนนี้มา ดังนั้น ถ้าไม่สกัดไว้ตั้งแต่ต้น วันที่ 27 ก.ค. นี้ ก็จะปรากฎว่า มีการโหวต เมื่อมีการโหวตพิธา คุณสมบัติไม่ผ่าน ผมก็มีข้อมูลที่จะสกัดว่า นายกฯคนถัดไป ให้สาธารณชน ให้คนดู แต่จะยังไม่เปิดเผยในตอนนี้”

 

      ชูวิทย์แฉในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

 

โดยชูวิทย์ ยังได้เขียนแจกแจงโครงสร้างของระบบที่ว่า หาก “นายกฯ คนที่ 30” ของประเทศไทย เป็นนักธุรกิจ แล้วมาเป็นนักการเมือง รูปแบบการทำงานก็จะเป็นแบบ วันหนึ่งคิดกำไร อีกวันหนึ่งทำงานเพื่อประชาชน

 

 

 

 

“ถ้านายกฯคนถัดไปเป็นนักธุรกิจแล้วมาเป็นนักการเมือง  วันหนึ่งคิดกำไร อีกวันหนึ่งจะทำงานเพื่อประชาชน วันนึงทำงานเพื่อประชาชน วันนึงทำงานเพื่อเอากำไร คุณคิดว่า จะกลับหลังหันได้มั้ย ซึ่งหลักฐานในซองนี้ 100% จะพิสูจน์ให้เห็นว่า ทำไม่ได้”

 

 

      ชูวิทย์แฉในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

 

นายชูวิทย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็จะมีพรรคการเมืองอีกขั้วมาเจรจาขอกระทรวงต่างๆ แล้ว สว.จะเปิดสวิตช์โหวตให้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ