ข่าว

19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว. - อานนท์ นำภา ขอ 'เพื่อไทย ' อย่าทรยศประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์  "19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว." ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  จัดโดยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตร "อานนท์ นำภา "  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ปราศรัยเรียกร้องไปยัง พรรคเพื่อไทย ที่กำลังจะเข้ามามีบทบาท ขออย่าทรยศประชาชน

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  , กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย , กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ และเครือข่ายต่าง ๆ   ได้จัดให้มีกา รวมตัวชุมนุมที่ ตั้งแต่ 17.00น.ที่ผ่านมา    มีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยใช้ชื่อว่า  "19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว."

 

 

นายอานนท์ นำภา  ทนายความ ศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำม็อบราษฎร  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง    กล่าวปราศรัยว่า  สถานการณ์ในขณะนี้ พรรคที่จะหยุดเผด็จการได้คือพรรคเพื่อไทย ดังนั้นขอให้พรรคเพื่อไทยตั้งหลักให้มั่น อย่าทรยศประชาชนเด็ดขาด " วันนี้ถือเป็นวันแรกที่ลงถนน  หลังจากนี้จะนัดกันให้บ่อยขึ้น เพื่อให้มวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามาสมทบที่ถนนราชดำเนิน วันไหนพร้อมจะเดินไปทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน   ขออย่าดูถูกประชาชนเพราะความอดทนมีข้อจำกัด คนที่มารวมกันที่นี่ ก็เพราะข้อจำกัดสิ้นสุดแล้ว เมื่อใดที่คนมารวมกันเป็นแสน  เผด็จการอยู่ไม่ได้แน่นอน"  นายอานนท์  กล่าว

ขณะเดียวกันผู้ชุมนุม   ได้อ่านแถลงการณ์   ระบุ 3  ข้อเรียกร้องต่อ สว.และพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย

.

" เนื่องด้วยการเลือกนายกรัฐมนตรีได้จบสิ้นไป ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า สว.พยายามใช้ทุกวิถีทางในการทำลายความฝันของประชาชน และจตจำนงขอประชาชน "  จึงขอเรียกร้องดังนี้ 

.

1. สว.ต้องไม่ขัดขวางและทำตามเจตจำนงของประชาชน ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง สว.โดยทันที

.
2.พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 8 พรรค ต้องธำรงค์ความสามัคคีอย่างเหนียวแน่น จับมือร่วมกันเป็นปึกแผ่น ในการร่วมรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยอย่างมั่นคง

.

3.พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ทั้ง 8 พรรค ต้องยึดมั่นในสัจจะ ในสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ไม่ลดระดับสัญญาทางนโยบายใด ๆ ที่ให้ไว้กับประชาชนแม้แต่ข้อเดียว

.
   

 จากนั้นผู้ชุมนุมได้ ทำการเผาโลงศพเชิงสัญลักษณ์  พร้อมกับจุดพลุ และยุติการชุมนุมในเวลา 22.30น.

19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว.   - อานนท์ นำภา ขอ 'เพื่อไทย ' อย่าทรยศประชาชน

19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว.   - อานนท์ นำภา ขอ 'เพื่อไทย ' อย่าทรยศประชาชน

19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว.   - อานนท์ นำภา ขอ 'เพื่อไทย ' อย่าทรยศประชาชน

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  , กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย , กลุ่มโมกหลวงริมน้ำ และเครือข่ายต่าง   จัดให้มีการรวมตัวชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  มีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยใช้ชื่อว่า  "19 กรกฎา วันฌาปนกิจ สว."

.

ข่าว - ภาพ  อโนทัย สกุลทอง  NATION TV

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ