ข่าว

เลขาฯก้าวไกล เชื่อ ‘พิธา’ กำลังใจยังเต็มร้อย แม้ชวดเป็น 'นายกฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ‘ชัยธวัช’ เชื่อ ‘พิธา’ กำลังใจยังเต็มร้อย - รอพิจารณาให้สิทธิ์ พรรคอันดับ 2 ‘เพื่อไทย’ แกนนำตั้งรัฐบาล ชี้ได้นายกฯ เร็วดีที่สุด

ภายหลังที่ประชุมสภามีมติ โหวตนายกรอบ2 เสนอ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถเสนอซ้ำได้

 

 

โดยผลการลงมติที่ประชุมร่วมรัฐสภา เสียงข้างมาก 394 เสียง เห็นตรงกัน ชื่อของ “พิธา” ไม่สามารถเสนอเข้ามาโหวตซ้ำ ภายในสภาได้ ขณะที่เสียง ของ 8 พรรรคร่วม ยังคงเทให้ครบ 312 เสียง

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคก้าวไกล โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ยังขอปฏิเสธที่จะเปิดเผยแนวทางการให้สิทธินำจัดตั้งรัฐบาลแก่พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคการเมือง ที่มีเสียง สส.มากเป็นพรรคอับดับ2 ภายหลังที่ประชุมรัฐสภา มีมติไม่ให้พิจารณาชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ซ้ำในสมัยประชุมนี้ 

 

 

โดยระบุเพียงว่า ยังต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าคงใช้เวลาในการพูดคุยไม่นาน เพราะมองว่า การได้นายกรัฐมนตรีเร็วที่สุด จะดีที่สุด

 

นายชัยธวัช ระบุว่า มติที่ประชุมรัฐสภาที่ออกมานั้น ไม่ได้เกินกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ และหลังจากนี้ พรรคก้าวไกล จะประชุมหารือกันก่อนที่จะแถลงท่าทีอีกครั้ง

 

 

ส่วนกำลังใจของนายพิธา ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งมีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ สส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยในคดีการถือครองหุ้นไอทีวีนั้น นายชัยธวัช เชื่อว่า นายพิธา ยังมีกำลังใจที่ดีเต็มร้อย

 

 

ส่วนพรรคก้าวไกล จะแก้เกมหลังถูกเดตล็อคทางการเมืองทั้งหมดอย่างไรนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า จะต้องหารือภายในพรรคก่อนว่า จะทำอย่างไรหลังจากนี้ และยังไม่ได้มีการพูดคุยว่า จะไปยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความการลงมติของรัฐสภาดังกล่าวหรือไม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ