ข่าว

'พิธา' ลั่น ระบบปัจจุบัน ชนะความไว้ใจจากประชาชน 'I'll be back'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' โพสต์ IG ลั่น ชัดเจนแล้ว ระบบปัจจุบัน ชนะความไว้ใจจากประชาชน I'll be back หลัง มติรัฐสภา เสนอชื่อ พิธา ซ้ำไม่ได้

จากมติ “ศาลรัฐธรรมนูญ” 7:2  มีคำสั่งให้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. จากปมถือหุ้น ITV มีผลตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. 2566

 

 

 

 

 

หลังจากนั้น ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อ “โหวตนายกรอบ 2” นายพิธา ได้ยกมือขึ้นขออนุญาตกล่าวกับที่ประชุมรัฐสภาว่า มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้น ขอพูดกับท่านประธานว่า รับทราบคำสั่งจะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่ามีคำวินิจฉัยเป็นอื่น

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ล่าสุด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม pita.ig ระบุว่า “เป็นที่ชัดเจนแล้ว ในระบบปัจจุบัน ชนะความไว้วางใจจากประชาชน ไม่เพียงพอที่จะบริหารประเทศชาติ ต้องขออนุมัติจากวุฒิสภาก่อน เผลอๆ ไม่พอที่จะเสนอชื่อเป็นครั้งที่ 2 ด้วยซ้ำไป”

 

 

 

 

นอกจากนั้น ในโพสต์ต่อมา ได้โพสต์คลิปในที่ประชุมรัฐสภา “โหวตนายกรอบ 2” ที่เป็นกล่าวอำลาที่ประชุม “ขอใช้โอกาสนี้อำลาท่านประธานจนกว่าเราจะพบกันใหม่ และขอฝากเพื่อน ๆ สมาชิกใช้รัฐสภาดูแลพี่น้องประชาชน ผมคิดว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม และถ้าประชาชนชนะมาได้แล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทางถึงแม้ผมไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกคนดูแลประชาชนต่อไป”

 

พิธา โพสต์อินสตาแกรม

พิธาโพสต์อินสตาแกรม

โดยในโพสต์ พิธา เขียนข้อความว่า I’ll be back ซึ่งมีด้อมส้ม มาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายพิธาพูดจบ สส.ฝ่ายพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล พร้อมใจกันลุกขึ้นยืน และปรบมือให้นายพิธาดังกึกก้อง ขณะที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินมามอบภาพวาดให้แก่นายพิธาด้วย 

 

พิธาอำลาที่ประชุมสภา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ