ข่าว

หวั่นโดนล้อม 'รัฐสภา' สั่งเสริมโป๊ะ เผื่อฉุกเฉินต้องอพยพ 'สส.-สว.' ทางน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐสภา" หวั่นผู้ชุมนุมปิดล้อม สั่งเสริมโป๊ะ เตรียมทางหนีทีไล่ "สส.-สว." เตรียมพร้อมอพยพทางน้ำ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

19 ก.ค. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณท่าน้ำ ภายในอาคารรัฐสภาฝั่งตึกวุฒิสภา โดยในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ได้มีการเสริมโป๊ะ มาผูกติดกับท่าเรือเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกวุฒิสภา (สว.) หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล  หยุดปฎิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว 

 

ส่งผลให้มวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาจำนวนมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดประตู ทางเข้าออก บริเวณด้านหน้า โดยบริเวณท่าเรือมีเจ้าที่กองทัพเรือ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำ มาสังเกตการณ์และเตรียมความพร้อม ประจำการ โดยเรือที่จะมารับสมาชิกรัฐสภา จะเป็นเรือขนาดใหญ่ของทางกองทัพเรือ

 

 

รัฐสภา สั่งเสริมโป๊ะ เผื่อฉุกเฉินต้องอพยพ สส.-สว.ทางน้ำ

 

 

โดยบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ติดป้ายว่าเป็นพื้นที่ปฏิบัติการ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว ซึ่งคาดว่าจะเป็นทางอพยพของสมาชิกรัฐสภา เนื่องจากตำรวจรัฐสภาให้ข้อมูลว่า จะปิดทางเข้าออกอาคารรัฐสภาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

 

 

รัฐสภา สั่งเสริมโป๊ะ เผื่อฉุกเฉินต้องอพยพ สส.-สว.ทางน้ำ

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีมีเรือจากกรมการขนส่งทหารเรือ (ขส.ทร.) มาจอดที่บริเวณท่าเรือด้านหลังฝั่งตึกวุฒิสภา เพื่อเตรียมความพร้อมการโหวตเลือกนายกฯ ครั้งที่ 2 ว่า เรือลำดังกล่าว เป็นเรือที่ใช้รับและส่ง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ซึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ที่เดินทางมาร่วมการประชุม โดยคาดว่า ผบ.ทร. อาจจะใช้เรือในการเดินทางกลับ จึงมีการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน แต่ในช่วงเช้า ผบ.ทร. เดินทางมาด้วยรถยนต์

 

 

 

พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ

 

 

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกเรือให้ สส. และ สว. เดินทางกลับภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้ในที่ตั้ง แต่ยังไม่ได้รับคำสั่งแต่อย่างใด ซึ่งหากมีการร้องขอมาก็จะมีเรือที่จะไปรับในทันที

 

 

โฆษก ทร.แจง เตรียมเรือ ขส.ทร. จอดเทียบท่าเรือรัฐสภา ไว้รับส่ง ผบ.ทร.

 

 

สำหรับการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกฯครั้งที่ 2 ในวันนี้ สมาชิกวุฒิสภาในส่วนเหล่าทัพ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยเกือบทั้งหมดยกเว้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ลาการประชุม เนื่องจากเดินทางไปราชการที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีกำหนดการเดินทางไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ