ข่าว

วงถก 'ก้าวไกล'  เดินหน้าส่ง 'พิธา'  โหวตนายกฯ รอบ 2 -ปชป. รอมติที่ประชุมสส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสส.พรรคก้าวไกล โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคเป็นประธาน ร่วมด้วย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค , และ ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ไม่มีทางเป็นอื่น เดินหน้าเสนอชื่อ " พิธา" สู่สมรภูมิรบ โหวตนายกรัฐมนตรี รอบสอง ด้านปชป. นัด 25 สส. ประชุม ก่อนมีท่าทีโหวต

ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล   ,นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค , และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ประชุมร่วมกับ สส.ก้าวไกล  โดยมีสาระสำคัญคือ  ชี้แจงผลการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการประสานงาน 3 ฝ่าย ซึ่งที่ประชุมได้ย้ำถึงแนวปฏิบัติในการประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้  ( 19 ) เพื่อลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี โดยเป็นการยืนยัน ว่าพรรคก้าวไกลจะเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาเป็นครั้งที่ 2 

 

 

การกำหนดตัวบุคคลของพรรคก้าวไกล ที่จะอภิปราย รายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงิน และรายงานการประเมินผลการใช้จ่ายเงินและทรัพย์สิน ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงาน กสทช. และกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร ซึ่งจะมีขึ้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 20   ก.ค.  นอกจากนี้จะขอมติจากที่ประชุม สส. เสนอตั้งคณะกรรมาธิการสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ปชป. รอมติที่ประชุมสส.ชี้ขาดท่าทีโหวตนายกฯ

.

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 และประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฏรวันพุธที่ 19 ก.ค.   สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 25 คน จะประชุมหารือที่ห้องประชุมกรรมาธิการ 409  เพื่อกำหนดแนวทางในการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่าจะงดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบ หากมีการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี   สำหรับกระแสข่าวที่ว่าเลขาธิการพรรคก้าวไกล ติดต่อแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์  เพื่อขอเสียงโหวตนายพิธา ยืนยันว่า สส.ทั้ง 25 คน ไม่มีใครรับทราบ หรือได้รับการประสานงานเรื่องดังกล่าว ส่วนจะโหวตนายกรัฐมนตรีในแนวทางใด จะต้องรอมติในที่ประชุม สส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ