ข่าว

ชัชชาติ ไม่ป้องลูกชาย ‘แสนปิติ’ โพสต์การเมือง ถือว่า 'เป็นบทเรียน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ไม่ป้องลูกชาย ‘แสนปิติ’ หลังโพสต์วิจารณ์การเมืองฟาด ‘ก้าวไกล’ ลั่นอ้างเด็กไม่ได้ ถือ ‘เป็นบทเรียน’ ทำอะไรต้องรับผิดชอบ

#แสนปิติ ติดเทรนทวิตเตอร์นานข้ามวัน หลัง 'แสนปิติ สิทธิพันธุ์' หรือ แสนดี ลูกชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.) ที่ได้ออกมาโพสต์วิจารณ์เดือดฟาดพรรคก้าวไกล แม้ในเวลาต่อมา แสนปิติ ได้โพสต์ขอโทษตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ได้มีการสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.ถึงประเด็นที่ลูกชายออกมาโพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ที่พูดถึงพรรคก้าวไกล จนกลายเป็นประเด็นว่าใช้คำที่รุนแรง ซึ่ง นายชัชชาติ ได้เปิดเผยว่า

 

 

“เห็นโพสต์ลูกตอนเย็นๆ เมื่อวานนี้มา มีคนส่งมา แสนดีโพสต์แรง ผมก็ไปคุยกับเขาบอกแสนดีว่าใจเย็นๆ อย่าไปโพสต์เรื่องการเมืองเลย ยังไงพ่อก็สนับสนุนยูนะ ผมไม่อยากให้อ้างว่ายังเด็ก เพราะอายุ 23 ปีแล้ว ผมก็ไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เขาพูด มองว่าสามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้ แต่ว่าอยากให้เขาโพสต์เชิงสร้างสรรค์มากกว่า หรือไม่ใช้คำที่รุนแรง เพราะบางคำที่เขาใช้อาจจะแรงเกินไป ต่อไปจะคุยกับเขาให้มากขึ้น ที่ผ่านมาอาจไม่ได้คุยกันมากช่วงนี้”

 

 

ชัชชาติ ไม่ป้องลูกชาย ‘แสนปิติ’ โพสต์การเมือง ถือว่า 'เป็นบทเรียน'

ได้บทเรียน ‘ทั้งพ่อทั้งลูก’

นายชัชชาติ ยังระบุอีกว่า "ส่วนที่เขาออกมาโพสต์ขอโทษ เขาก็โพสต์เอง เราไม่ได้บอกให้โพสต์ บอกแค่ว่าว่าทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบ เมื่อเช้าก็นั่งรอเจอเขา ไม่ได้ออกไปวิ่ง ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญทั้งพ่อทั้งลูก เขาบอกว่า ‘เสียใจในสิ่งที่โพสต์ไป’ เราค่อยๆคุยกัน ทุกอย่างเป็นบทเรียน ความเห็นแสดงได้แต่อย่าไปพูดไม่ดีกับคนอื่น คำบางทีมันแรงไปหน่อย

ชัชชาติ-แสนปิติ สองพ่อลูก

 

 

เมื่อถามว่าเมื่อคืน แสนดีนอนหลับไหม นายชัชชาติกล่าวว่า เมื่อคืนผมก็เข้าไปดู เขาก็นอนหลับ นอนกอดโทรศัพท์ คงฟังคอมเมนท์จนมึน ยังดีเขาอ่านไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ได้บทเรียนทั้งพ่อทั้งลูก ตนเองก็มีส่วนที่ผิดที่ไม่คุยกับเขาให้ชัดเจน ต้องขอโทษในจุดนี้ตนบกพร่องไป"

 

แสนปิติ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ในศึกเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ