ข่าว

'เสรี' ประเดิมฟ้อง 2 ทนายดัง จ่อเดินหน้าฟ้องอาญา-แพ่ง คนหมิ่นประมาท-คุกคาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสรี' จะไม่ทนประเดิมฟ้อง 'ทนายเดชา-ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ' เหล่าสว.พร้อมเดินหน้าเอาผิดแพ่ง - อาญา คนหมิ่นประมาท - คุกคาม สว.และครอบครัว หลังลงมติไม่เห็นชอบ - งดออกเสียงพิธา ซัดไม่ใช่วิถีประชาธิปไตย

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ,นายสมชาย แสวงการ และ สว. อีกกว่า 10 คน อาทิ นายกำพล เลิศเกียรติดำรงด์ นายจเด็จ อินทร์สว่าง ,นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ,นายออน กาจกระโทก และทีมทนายความ ร่วมกันแถลงข่าว กรณีถูกคุกคาม และได้รับความเสียหายจากสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์

สว.เดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

โดยนายเสรี กล่าวว่า ภายหลังจากมีการลงมติเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ได้เกิดพฤติกรรมข่มขู่ คุกคามจากคนบางกลุ่ม กับ สว. ที่ได้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย แต่กลับมีคนบางกลุ่มแสดงความเกลียดชังต่อ สว.เป็นจำนวนมาก และมีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลคนในครอบครัวและเครือญาติ กิจการธุรกิจที่ทำอยู่ 

 

 

ทั้งนี้ สว.หลายคนเห็นว่าพฤติกรรมแบบนี้ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เป็นการแสดงออกซึ่งความก้าวร้าวให้ร้ายคนอื่น ทำให้บุคคลอื่นเกรงกลัว การบังคับใช้กฎหมายให้สังคมอ่อนแอ ไม่มีใครเกรงกลัวกฎหมาย ใครจะพูดอะไรก็ได้ ด่าใครก็ได้ หากไม่เห็นด้วยกับฝ่ายที่เห็นต่างก็จะออกมาให้ร้ายคนอื่น จนตอนนี้ลูกหลาน สว.ที่อยู่ในโรงเรียนก็ถูกข่มขู่ คุกคาม ลูกหลานใครที่เห็นต่างจากบุคคลกลุ่มนี้ก็จะทำการกดดัน ไม่ให้อยู่ในกลุ่มของตนเองหรือทำกิจกรรมด้วย

 

จึงเห็นว่าคนกลุ่มนี้ซึ่งมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ยุงยงให้เด็กไปกระทำผิด ดูหมิ่นสถาบันฯ ไม่มีใครกล้าออกมาปกป้องกล้าพูดถึง ไม่กล้าปกป้องแม้กระทั่งตัวเองและคนในครอบครัว จึงขอแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต่อไปนี้ สว.จะไม่ทนต่อพฤติกรรมที่เลวร้ายแบบนี้ทำลายชาติทำลายสังคมทำลายวิถีชีวิตที่ดีงามของคนไทย 

สว.ไม่ทนเดินหน้าฟ้องคนที่คุกคาม-ข่มขู่

นายเสรี กล่าวอีกว่า วันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นกับ สว.คือถูกด่าทอตลอดเวลา จึงจะดำเนินคดีกับคนที่ให้ร้ายคนอื่น ดูหมิ่นเหยียดหยาม ไม่ให้ความสำคัญกับเสรีภาพของคนอื่น โดยวันนี้ (17 ก.ค) ช่วงเช้า ทางทีมทนายของตนได้เดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว 2 คดี โดยยื่นฟ้อง 2 ทนายคือ คือทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายอั๋น บุรีรัมย์

 

 

โดยนายเสรี กล่าวว่า ใครละเมิดทำร้ายคนอื่นด้วยถ้อยคำ คำพูดย่อมต้องรับผิดชอบ และต่อไปนี้จะมีการดำเนินคดีกับคนที่ให้ร้ายในโซเชียล ทั้งทางแพ่งและทางอาญา ซึ่งหลังจากนี้จะตรวจสอบให้หมด 

ด้านนายสมชาย แสวงการ กล่าวว่า มีความพยายามในการใช้ทุกช่องทางสื่อสารมายัง สว. ถือเป็นการสื่อสารที่ผิด ในสภามีนักกฎหมายมีจำนวนมาก และเห็นตรงกันว่าไม่ควรปล่อยผ่านเรื่องนี้ ตอนนี้ครอบครัวของ สว.ทั้ง 250 คน ถูกคุกคามทั้งหมด จึงได้แจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจสอบสวนสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จนรู้ตัวเจ้าของแอคเคาท์ทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะเพจที่เชิญชวนให้บุคคลอื่นทำการคุกคามสว. 

สว.เดินหน้าฟ้องคนคุกคาม

นอกจากนี้บางแอคเคาท์ข่มขู่ จะข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศลูกสาว สว.บางคน ทั้งกาย วาจา ใจ ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า บางแอคเคาท์พบว่าเป็นเอไอ ยิงข้อความทีเดียว 4 แสนครั้ง หลังจากการลงมติให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น ยืนยันจะดำเนินคดีทั้งหมด ให้ถึงที่สุด ไม่รับคำขอโทษ เพราะนี่ไม่ใช่วิถีทางในการแสดงออกถึงความเห็นต่างตามหลักประชาธิปไตย แต่เป็นการคุกคามบุคคลอื่น จึงขอเตือนให้หยุดพฤติกรรมเหล่านี้

 

ขณะที่นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ระบุว่า ธุรกิจยาหมอเส็งได้รับผลกระทบอย่างมาก หลังจากการลงคะแนนเสียง โดยมีการส่งข้อความโจมตีในเพจกว่าพันข้อความ ว่าขอให้เลิกซื้อเลิกสนับสนุน ส่งผลกระทบกับธุรกิจอย่างมาก แม้ว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อกับธุรกิจดังกล่าว เพราะเป็นธุรกิจของพ่อ 

ธุรกิจหมอเส็งได้รับผลกระทบ

นายวิวรรธน์ กล่าวด้วยว่าจึงได้ปรึกษาตำรวจไซเบอร์และนักวิชาการ โดยจะดำเนินคดีอาญาและคดีแพ่ง ถ้าเข้าข่ายผิดกฏหมายคอมพิวเตอร์ก็จะดำเนินการแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ แต่ หากเป็นข้อความที่มีลักษณะคุมเครือแต่สร้างความเสียหายก็จะดำเนินการเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่ง 

โดยย้ำว่าจะไม่โหวตให้นายพิธา ในวันที่ 19 ก.ค. อย่างแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ