ข่าว

สตรี 1 เดียวในสภาฯ โหวต 'พิธา' ระบายแบบนี้เมื่อออกไปไหนมาไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โหวตนายก" รอบแรก "พิธา" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ได้รับการพิจารณาเห็นชอบจาก สว. จำนวน 13 คน 1 ในนั้นคือ "ประภาศรี สุฉันทบุตร" สว. แต่หลังจาก "โหวตนายก" ได้ 3 วัน "ประภาศรี" ได้พูดถึงประชาชนทำนองว่า "ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้างประชาชน"

"ประภาศรี สุฉันทบุตร" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ลำดับที่ 309 สุภาพสตรี 1 เดียวในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่ "โหวตนายก" ให้ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีในรอบแรก (14 ก.ค. 2566) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ไปที่ไหนชื่นใจเสมอ เมื่ออยู่เคียงข้าง"ประชาชน" สมัยนี้คนไทยตื่นตัว เเละสนใจเรื่องการเมืองกันมาก นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราได้เรียนรู้ประชาธิปไตยเเละการปกครองประเทศไปด้วยกันช่วงนี้ไปที่ไหนก็มีคนเข้ามาคุย ไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพก็มีคนมาทักทาย เมื่อเช้าไปร่วมงาน

 

 

 

ประภาศรี สุฉันทบุตร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์

 

 


เเต่งงานที่ยโสธร ชาวยโสธรจำนวนมากมาขอบคุณที่ "เห็นชอบ" กับเสียงข้างมาก ไปเดินออกกำลังกายก็มีคนมาทักทายเเละขอบคุณ วันก่อนไปโรงพยาบาลสมิติเวชศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่ก็มาขอถ่ายภาพด้วย 

ประภาศรี สุฉันทบุตร

 

 

 

"ประภาศรี สุฉันทบุตร" เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้มาที่สนามบินอุบลราชธานีก็ได้รับการดูเเลช่วยเหลืออย่างดียิ่งจากเจ้าหน้าที่สนามบินเเละยิ้มๆ ทักทายอย่างจริงใจ นั่งรอหน้า Gate ก็มีน้องๆเเละรุ่นลูกมาทักทาย "สว.ประภาศรี ใช่ไหมคะ" ขอถ่ายภาพด้วยได้ไหม ตอบว่า "ได้เลยค่ะลูก"

สตรี 1 เดียวในสภาฯ โหวต \'พิธา\' ระบายแบบนี้เมื่อออกไปไหนมาไหน

 

 

 

 

"ประภาศรี สุฉันทบุตร" วัย 72 ปี เป็นชาวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ปัจจุบันเป็น สว. ชุดที่ 12 แต่งงานกับ "นพ.หาญ สุฉันทบุตร" แพทย์ศัลยแพทย์ มีลูกด้วยกัน 4 คน คือ นพ.ต้นกล้า สุฉันทบุตร เป็นแพทย์ศัลยแพทย์, นพ.ฉายตะวัน สุฉันทบุตร เป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลนายแพทย์หาญ, พญ.กลางดาว สุฉันทบุตร จบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิต(เกียรตินิยม) แพทย์สาขาต่อต้านความชรา American Board of Anti-aging ปัจจุบันรับราชการแผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธาน และก้องไกล สุฉันทบุตร (โสด)

 

 

 

"ประภาศรี สุฉันทบุตร" เคยเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ จ.ยโสธร, ประธานหอการค้าจังหวัดยโสธร, ประธานกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน จ.ยโสธร,  สว.ที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ชุดที่ 1, กรรมการสมาคมโรงพยาบาลเอกชนแห่งประเทศไทย, นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย สาขายโสธร นายกสมาคมสตรี จ.ยโสธร และอีกไม่ต่ำ 10 ตำแหน่ง

 

 

 

ขณะนี้ "ประภาศรี สุฉันทบุตร" มีธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ในฐานะประธานกรรมการบริหาร และเจ้าของโรงพยาบาลในกลุ่มโรงพยาบาลนายแพทย์หาญ เป็นกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนที่มีสถานะมั่นคงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีส่วนแบ่งการตลาดในจังหวัดภาคอิสานตอนใต้ คือ จ.ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร และ จ.นครพนม รวมทั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สะหวันนะเขต) และราชอาณาจักรกัมพูชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ