ข่าว

ไทยสร้างไทย มองในแง่ดี  #ธุรกิจสว. #เมียน้อยสว. - ทำ สว. ตาสว่าง 'โหวตนายกฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์  พรรคไทยสร้างไทย มองวิกฤตเป็นโอกาส ปม 'สว.' ถูกแซะ จนเป็นที่มา  #ธุรกิจสว. และ #เมียน้อยสว.   แค่อุ่นเครื่อง ยังดีที่ไม่ราวีไปถึงการดูงาน แต่งตั้งที่ปรึกษาแบบบานตะไท หวังมาถึงขั้นนี้แล้วจะเกิดอาการตาสว่าง โหวตนายกฯ

นายปริเยศ  อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์  พรรคไทยสร้างไทย    เปิดเผยว่า  ความเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์  ต่อท่าทีของสมาชิกวุฒิสภา (สว. )  จากประเด็นการ "โหวตนายกรัฐมนตรี"   นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  จนเกิดแฮชแทค  #ธุรกิจสว. และ #เมียน้อยสว.     ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ "สว." มีอำนาจเรื่องนี้  ซึ่งในฐานะนักการเมืองตนเข้าใจประชาชนที่คาดหวังว่า สว. 
พร้อมทีมงานผู้ช่วยราว 1,200  คน ที่ทำงานอยู่ในสภา ด้วยงบประมาณหลักพันล้านบาท น่าจะตอบแทนประชาชนได้มากกว่านี้ผ่านการโหวต   ดังนั้นเมื่อ สว.  ไม่สนองตอบความรู้สึก จึงเกิดกรณีดังกล่าว 

 

 


ขณะเดียวกันเชื่อว่า หากประชาชนหันมาตรวจสอบการทำงานของ "สว." ชุดนี้ ในด้านการประชุมและงานด้านกรรมาธิการคณะต่าง ๆ  เช่น การดูงานนอกพื้นที่ การแต่งตั้งทีมที่ปรึกษาหรือผู้ช่วยสว.  อาจจะกดดันมากกว่าเดิม จึงนับได้ว่าเป็นโชคดี  ที่ยังไม่ไปรื้อข้อมูลถึงขั้นนั้น และเชื่อว่าจากสถานการณ์ต่าง ๆ หากสว.  ถูกกดดันหนักเข้า อาจอดทนไม่ไหวหันกลับมาสนับสนุน แคนดิเดตนายกฝ่ายประชาธิปไตยแทนในการโหวตครั้งต่อไป 

 

 


"อยากให้ประชาชนให้โอกาส สว.ได้มีเวลาคิด เนื่องจาก สว.หลายท่าน ต้องทำงานและประชุมกรรมาธิการหลายคณะ อาจยังไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกับทีมงานผู้ช่วย ผู้ชำนาญการ ที่ปรึกษาของ สว. ที่มีอยู่นับพันคนเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง  ณ  เวลานี้  แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดคงเห็นแก่ประเทศบ้างไม่มากก็น้อย   เมื่อมีการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งต่อไป " นายปริเยศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ