ข่าว

ธนกร แนะ พิธา - 'ก้าวไกล' ปรามแฟนคลับ ยุติข่มขู่ - ชี้ปิดสวิตช์ สว. วืดแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แนะ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล   และแกนนำพรรคก้าวไกล ทำได้ควรทำ ปรามแฟนคลับ "ก้าวไกล" เลิกพฤติกรรมข่มขู่สว. ชี้มีแต่จะยิ่งเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น ส่วนการ "ปิดสวิตช์สว." ทำใจได้เลย ลำพังเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ยังหาแทบไม่ได้

นายธนกร  วังบุญคงชนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ ว่า  อยากฝากไปถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และแกนนำพรรคก้าวไกล  ในการปราบผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล  ต่อการแสดงออกที่ไม่เป็นการล่วงละเมิดผู้อื่น ทั้งนี้จากกรณีที่นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค"ก้าวไกล"ได้คะแนนเสียงในรัฐสภา ไม่ผ่านการโหวตนายกรัฐมนตรี 
 ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนออกมาใช้สื่อสังคมออนไลน์   เคลื่อนไหวกดดันคุกคามไปถึงสมาชิกวุฒิสภา ( สว.  )  เข้าข่ายคุกคาม  ทั้งที่ได้ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ  

 

 

ดังนั้นนายพิธาและพรรค "ก้าวไกล" ควรจะสื่อสารทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้สนับสนุนให้มากกว่านี้    เพราะสิ่งที่ทำเป็นการกระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างความแตกแยกระหว่างประชาชน และเป็นการเพิ่มอุณหภูมิความขัดแย้งมากขึ้นไปอีก  ควรที่จะเคารพการตัดสินใจและประชาธิปไตยเสียงข้างมากในรัฐสภา ตามที่พรรคก้าวไกลมีเจตนารมณ์มาโดยตลอด 

 

"ผมเห็นว่าเวลานี้นายพิธาและพรรคก้าวไกล สมควรอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าพูดคุยขอการสนับสนุนจากสว.
ไม่ใช่ยื่นแก้ไขมาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์สว. แบบนี้  เพราะจะยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก จะไปเอาเสียงมาจากไหนถึง 84 สว. ขนาด 60 สว.ยังหาไม่ได้เลย   ยิ่งไปปลุกให้มวลชนไปกดดัน ข่มขู่ คุกคาม ครอบครัวสว. มองว่าจะไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย  ทราบมาว่าทางสว.ก็ได้มีการให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมดำเนินคดีกับผู้คุกคามทุกรายแล้ว ท้ายที่สุด หากนายพิธา และพรรคก้าวไกล ยังยึดถือแนวทางการเมืองลักษณะนี้ ประเทศและประชาชนจะมีแต่ความแตกแยก "

 

 

เขา กล่าวว่า   นายพิธา รวมถึงแกนนำของพรรคก้าวไกล ควรสร้างความเข้าใจแก่ผู้สนับสนุน
ให้เคารพสิทธิของผู้อื่น เคารพกฎหมายด้วย นึกถึงประเทศชาติบ้านเมือง นึกถึงความสงบสุข ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา เวลานี้ควรมุ่งหาเสียงสนับสนุนจากสว.    ด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความจริงใจ เพื่อผ่านความเห็นชอบ ก้าวขึ้นสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ไม่ใช่การปิดสวิตซ์สว. แต่ถ้ายังคงใช้วาทกรรม ปลุกระดมมวลชนสร้างความขัดแย้งแบบนี้ สุดท้ายประเทศชาติ อาจกลายเป็นสมรภูมิรบอย่างที่นายพิธาแถลงก็เป็นได้   นายธนกร  ระบุ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ