ข่าว

‘พิธา’ แจงภาพเศร้าน้ำตาคลอ หลังพ่าย ‘โหวตนายกฯ’ ครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทิม พิธา’ โพสต์ไอจีสตอรี่ แจงภาพเศร้าน้ำตาคลอ หลังพ่าย ‘โหวตนายกฯ’ ครั้งแรก ลั่นสู้สุดความสามารถแน่นอน! ใจเต็ม 100 ขณะเดียวกันมีกระแสข่าว ดัน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ชิงนายกฯ แทน

ผลพวงจากที่ประชุมรัฐสภา‘โหวตนายกฯ’ โลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล มีลักษณะคล้ายเศร้า และ ร้องไห้ 

โดยอ้างว่า เป็นภาพหลังทราบผล ‘โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี’ ที่ไม่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้โพสต์ไอจีสตอรี่แชร์ภาพดังกล่าว ชี้แจงว่า เป็นอาการหลังจากหยอดตา เนื่องจากใส่คอนแทคเลนส์ โดยระบุข้อความดังนี้  “หยอดตา contact lens ครับสู้สุดความสามารถแน่นอน! ใจเต็ม 100!”

 

‘พิธา’ แจงภาพเศร้าน้ำตาคลอ หลังพ่าย ‘โหวตนายกฯ’ ครั้งแรก

‘พิธา’ แจงภาพเศร้าน้ำตาคลอ หลังพ่าย ‘โหวตนายกฯ’ ครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่2 จะมีขึ้นในวันพุธที่ 19 ก.ค. 2566 ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพรรคแกนนำในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล อาจจะเปลี่ยนเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แทนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล หลังได้รับคะแนนโหวตนายกฯ 324 เสียง ห่างจากเป้าหมาย 376 เสียง หรือ ห่างอยู่ 52 เสียง

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายๆ วันที่ 15 ก.ค. 2566 แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากนายเศรษฐา ทวีสิน หรือแกนนำพรรคเพื่อไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ