ข่าว

ลูกสาว ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์สั้นๆ แต่จุก หลังแม่งดออกเสียงโหวต ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนไม่ไหวแล้ว ลูกสาว ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์ข้อความสั้นๆ แต่จุกว่า 'งดทักการเมืองนะคะอายคน' หลังแม่ งดออกเสียง โหวต ‘พิธา’ ก้าวไกล นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

แรงสั่นสะเทือนยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง จากการประชุมรัฐสภาเปิดให้โหวตเลือก ‘ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี โดยผลปรากฎว่า เห็นชอบ 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 เสียง และ งดออกเสียง 199 ซึ่งเสียงเห็นชอบไม่ถึง 376 ทำให้นายพิธา ไม่ได้รับการเลือกให้เป็นนายกฯ คนที่ 30

ต่อมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้มีการโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงกรณีการแก้ไข มาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล ซึ่งเธอเป็นหนึ่งใน สว. ที่งดออกเสียงโดยระบุว่า “ที่สุดก็ไม่มีคำอธิบายว่าทำไมต้องแก้มาตรา 112 แต่ยิ่งชัดเจนว่า พรรคก้าวไกลจะแก้ไขแน่นอน ที่สำคัญคือพรรคต่าง ๆ ที่ทำข้อตกลงร่วมกันยอมให้พรรคก้าวไกลเสนอแก้ มาตรา 112 ได้ การเมืองไทยเป็นเช่นนี้ หมอจึงได้คำตอบว่า ปิดสวิตช์ตามหลักการเดิม และปิดตลอดไปจนกว่าจะหมดวาระ

 

หลักการของประชาธิปไตย คือการเลือกตั้งให้ได้พรรคการเมืองมาบริหารบ้านเมืองให้สังคมมีความยุติธรรม ไม่ใช่การดำเนินการตามนโยบายของพรรคที่ได้เสียงสนับสนุน หรือเสียงข้างมากเป็นหลัก แม้นโยบายจะทำลายชาติ

 

ลูกสาว ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์สั้นๆ แต่จุก หลังแม่งดออกเสียงโหวต ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

พญ.พรทิพย์และครอบครัว

การเลือกตั้งในครั้งนี้มีการกระทำที่ขัดหลักการประชาธิปไตยในประเด็นสำคัญ คือ การห้ามผู้สมัครใช้อำนาจผ่านสื่อที่ตัวเองเป็นเจ้าของ หรือมีหุ้นเอาเปรียบพรรคอื่น ๆ

 

รัฐธรรมนูญเป็นบทบัญญัติที่มนุษย์ร่วมกันตกลงเขียนขึ้น ไม่ใช่หลักธรรมะ จึงอาจเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแล้วแต่มนุษย์จะตกลง และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ก็ได้มาตามครรลองประชาธิปไตย คือผ่านการลงประชามติ การทำหน้าที่ของ สว.จึงเป็นไปตามบทบาทที่กำหนด

 

ประเด็นสำคัญที่ สว.ติดใจคือการขอแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งจากการหาเสียงมีแนวทางที่กระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ กลุ่มที่สนับสนุนสมาชิกที่ได้รับเลือกตั้งล้วนแสดงกิริยาให้ร้ายต่อสถาบัน มีการสนับสนุนให้หมิ่นประมาทตั้งแต่สถาบันพระมหากษัตริย์ไปจนถึงประชาชนคนธรรมดา

 

สิ่งสำคัญที่สุดคือหน้าที่ของทุกคนรวมทั้ง สว.คือหน้าที่รักษาชาติ หากอ้างประชาธิปไตย อ้างเสียงสนับสนุน 14 ล้านเสียง ว่าต้องรักษาประชาธิปไตย แต่ชาติจะล่มสลาย คงไม่สามารถปล่อยได้"

 

ล่าสุด ลูกสาว ของ หมอพรทิพย์ ‘เท็น ญารวี โรจนสุนันท์’ ได้โพสต์ข้อความลงในสตอรี่อินสตาแกรมของตัวเองสั้น ๆ ว่า “งดทักการเมืองนะคะอายคน”

 

ลูกสาว ‘หมอพรทิพย์’ โพสต์สั้นๆ แต่จุก หลังแม่งดออกเสียงโหวต ‘พิธา’ นั่งนายกฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ