ข่าว

'สว.' ตั้งทีมกฏหมายเอาผิดคดี 'หมิ่นประมาท' พวกบูลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหวตนายกฯ ลามนอกสภา 'สว.' ตั้งทีมกฎหมาย เอาผิด 'หมิ่นประมาท' บรรดาคนที่เข้าไปบูลลี่ การทำหน้าที่โหวตนายกฯ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภาเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมบูลลี่ตนเองและครอบครัว สว. ว่าขณะนี้ สว. หลายคนอยู่ ระหว่างรวบรวมหลักฐาน  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายหมิ่นประมาท โดยเฉพาะในการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 ในการลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย มีการคุกคาม ซึ่งถือว่าเลวร้ายกว่าในอดีต เป็นวิธีการที่สกปรก ชั่วช้า และเลวทราม คนที่เห็นต่างก็เข้าไปบูลลี่เขาหมด ทั้งตามโรงเรียน มหาวิทยาลัย และครอบครัว

หลังจากร่วมประชุมกันแล้ว สว. ได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินคดีทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งทีมกฎหมาย และเบื้องต้นได้ส่งหลักฐานให้ปอท. แล้วทั้งหมด

 

หลังจากนี้จะตรวจสอบทั้งหมดและย้อนหลังไป หากพบว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือว่าไม่เคารพคนอื่น ใครที่ไม่ทำตามคุณก็ไปตามคุกคามเขาหมด ฉะนั้นต้องดำเนินคดี ประชาธิปไตยของคุณเป็นประเภทไหน เป็นพวกโจราธิปไตยหรือไม่ ที่ผ่านมาตนเคยดำเนินคดีกับคนที่หมิ่นประมาทมาแล้ว

 

บางคนร้องห่มร้องไห้เพราะต้องออกจากราชการ ตนก็ให้อภัยไปหลายคนแล้ว แต่หลังจากนี้จะไม่ให้อภัยแล้ว ขอเตือนให้หยุดทั้งหมด อย่าคิดว่าหาไม่เจอ ที่ผ่านมาถือว่าตนเป็นบุคคลสาธารณะ แต่จากนี้จะเริ่มนับหนึ่งในการดำเนินคดี เพราะคุณไม่ได้ใช้สิทธิ

“ขณะที่คุณล้ำเลิศประชาธิปไตย แล้วเวลาติดคุกไม่ต้องมาขอโทษนะ เพราะไม่มีปล่อยฟรี ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทจริงจัง แล้วอย่าลืมนะว่าเป็นนักกฎหมายทั้งนั้น ที่มาสนุกสนาน เล่นๆ กันแบบนี้ ดำเนินคดีหมด ตอนนี้ทุกคนเตรียมหลักฐานไว้หมดแล้ว จะเอาให้เต็มที่ต่างกรรมต่างวาระ ไม่ต้องออกจากคุกกันเลย ทำ 10 ครั้งก็ 10 กรรม 10 วาระ” นายสมชายกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ