ข่าว

'สส.ก้าวไกล' ฟาด 'ธนกร' ปมเรียกร้องเคารพเสียงข้างมาก 'รัฐสภา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สส.ก้าวไกล' โต้กลับ 'ธนกร' เรียกร้องเคารพเสียงข้างมาก 'รัฐสภา' ชี้คือความไม่ปกติทางการเมือง อุปสรรคการเดินหน้าประเทศไทย เตือนสติ 'เงินเดือน' คือ 'ภาษีประชาชน' ทั้งประเทศ

จบการโหวตเลือกนายกฯรอบแรกไปแล้ว แต่การลงคะแนนเสียงยังคงเป็นประเด็นร้อน เนื่องจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากฝ่ายพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้คะแนนไม่ถึงกึ่งหนึ่งของรัฐสภา ซึ่งบางส่วนมองว่า ขัดแย้งกับผลการเลือกตั้งของประชาชน

 

ล่าสุด น.ส.ภคมน หนุนอนุนต์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล แชร์ข่าวกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ไว้ ก้าวไกลพูดเสมอให้เคารพเสียงข้างมาก วันนี้ก็ขอให้เคารพเสียงข้างมากของสมาชิกรัฐสภาที่ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุนนายพิธาตามระบบรัฐสภา ที่เป็นประชาธิปไตย อย่าแพ้แล้วพาลโทษคนอื่นขอให้กลับไปทบทวนตัวเอง

น.ส.ภคมน ตอบโต้กลับด้วยการโพสต์ข้อความระบุว่า นี่คือตัวอย่างของเหตุผลที่เราต้องเรียกร้องให้คืนความปกติให้ประเทศไทยและระบอบประชาธิปไตย เราจะเดินหน้ากันไปอย่างไรเมื่อมีคนที่มองไม่เห็นความปกติที่เกิดขึ้น และทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางความปกติ เมื่อไรก็ตามที่คุณมองไม่เห็นความปกติ คุณคือความไม่ปกติและเป็นอุปสรรคในการเดินหน้าของประเทศไทย

 

ในเมื่อหมวกที่สวมคือ ผู้แทนราษฎรความหมายชัดเจน แต่กลับไม่เคยทำหน้าที่เพื่อประชาชนเลย อย่าลืมว่าเงินเดือนที่คุณได้รับคืนภาษีประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ภาษีแค่ 4 ล้านคนที่เลือกคุณ 

 

ทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศให้ได้บ้าง แม้บทที่ถูกวางคือองครักษ์พิทักษ์นายก็ตาม

ดิฉันคงไม่เรียกร้องมารยาทและจิตสำนึกทางการเมืองของคุณเพราะคงจะมากเกินไป เอาแค่ระอายบ้างก็พอ ความระอายสามารถเกิดขึ้นได้ผิวเผินหวังว่าไม่ยากเกินไป

 

แล้วถ้ามีพี่น้องสื่อเอาไปเผยแพร่ต่อแล้วถามประเด็นนี้ อย่าตอบนะว่าผมไม่ให้ค่า ผมไม่รู้จัก งั้นก็รู้จักซะ

 

"ดิฉัน ภคมน หนุนอนันต์ สส. พรรคก้าวไกล ผู้แทนราษฎร ที่มากจากเสียงส่วนใหญ่ที่ปชช.ลงฉันทามติให้ในการเลือกตั้ง"

สส.ก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ