ข่าว

รังสิมันต์ ปลุกกำลังใจมวลชน 'ก้าวไกล' เดินหน้าส่ง 'พิธา' ขึ้น นายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาไกลเกินกว่าจะหันหลังกลับ "รังสิมันต์ โรม " สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล  พบปะมวลชนที่มารอปักหลักลุ้นผลการ "โหวตนายกรัฐมนตรี" ให้กับ "พิธา"  ประกาศภารกิจรอบแรกไม่จบไม่เป็นไร ไปตายดาบหน้าลุยกันต่อโหวตรอบสอง มีทางเดียวต้องทำความฝันของทุกคนให้เป็นความจริง 

ที่ศูนย์ราชการเกียกกาย   ภายหลังการประชุมร่วมรัฐสภาเสร็จสิ้นลง โดยผลการโหวตนายกรัฐมนตรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล ได้เพียง 324  เสียง  ไม่เพียงพอต่อการเป็นนายกรัฐมนตรี  โดยคะแนนเสียงที่ควรจะได้คือ 375   เสียงทั้งนี้นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้เป็นตัวแทนพรรค พบปะกับมวลชน ที่รวมตัวอยู่ที่ ศูนย์ราชการเกียกกาย   

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวปราศรัย ว่า แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการผลักดันให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้  แต่ผลที่ออกมาก็ทำให้ได้เห็นว่า สส.พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ล้วนสนับสนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีทั้งหมด ถ้าเป็นระบบปกติ  นายพิธา จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แล้ว แต่รัฐธรรมนูญ กำหนดให้สมาชิกวุฒิภา ( สว. )มาร่วมโหวต  ซึ่งสว.ส่วนใหญ่ไม่ได้สนับสนุนพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็มี สว.บางส่วนที่โหวตให้   อย่างไรก็ตามการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งต่อไปตั้งใจจะทำให้สำเร็จ  คือทำให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี  ยืนยันว่าจะยังคงสู้ต่อไปเพื่อผลักดันจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และสส.ทุกคนที่ประชาชนเลือกมาจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

"ขอบคุณอีกครั้ง ที่มาช่วยกันคืนความผิดปกติให้สังคม และวันนี้การเดินทางการต่อสู้ ที่จะทำให้ฝันของพวกเราเป็นจริงได้ ไม่สามารถทำให้จบได้ภายในวันเดียว จึงขอให้ทุกคนเก็บแรง นอนให้พอ กินให้อิ่ม เราจะกลับไปรวมพลัง กลับไปส่งเสียงให้กำลังใจ กับผู้ที่ลงมติ ในการโหวตครั้งที่สอง  ครั้งนี้ตั้งหมุดหมายให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี   พวกเราพรรคก้าวไกล มาส่งให้พี่น้องทุกคนได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย   การกลับบ้านครั้งนี้ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ แต่เป็นการปักธงชัยชนะร่วมกัน   ขอให้ทุกคนแยกย้ายกลับบ้านเดินทางกันอย่างปลอดภัย"  นายรังสิมันต์ ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ