ข่าว

'พิธา 'ลั่น 'ยอมรับไม่ยอมแพ้' ประกาศสู้ต่อ โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รับสภาพหลังผลโหวตนายกรัฐมนตรี ออกมาในแบบที่ไม่เป็นใจ กร้าว "ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้" ลั่นสู้ต่อกับการโหวตรอบที่ 2 ขอบคุณไปถึง 13 เสียง สว. ที่ร่วมให้การสนับสนุน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล   หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมรัฐสภา  ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมรัฐสภา มีมติไม่ให้ความเห็นชอบขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยระบุว่า   " ยอมรับแต่ไม่ยอมแพ้" และจะหายุทธศาสตร์รวบรวมเสียงเพื่อลงมติเลือกครั้งต่อไปให้ครบ 376 เสียง

 

 

 

การโหวตนายกรัฐมนตรีให้กับตน   เข้าใจกระแสกดดันที่สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) ได้รับ แต่ก็ขอบคุณ สว.  13 เสียงเห็นชอบ  "ผมจะเตรียมใจ เตรียมสมอง และเตรียมแผนในการลงมติครั้งที่ 2  จากผลการลงมติ ก็ยังมีความเชื่อใจพรรคเพื่อไทย ทำงานด้วยร่วมกันด้วยความเชื่อใจ  การที่สว. ไม่ให้ความเห็นชอบ เพราะนโยบายการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  พรรคก้าวไกล ก็จะไม่ลดกำแพง และจะยังคงดำเนินการนโยบายดังกล่าวต่อ เพราะพรรคก้าวไกล ได้สัญญากับประชาชนไว้ในการเลือกตั้ง "   นายพิธา ระบุ 

 

 

\'พิธา \'ลั่น \'ยอมรับไม่ยอมแพ้\'  ประกาศสู้ต่อ โหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ