ข่าว

ลุ้นผลโหวตนายกฯ 'พิธา' ระทึกสุดขีด! โหวตขานชื่อ สส.-สว. 750 คนเปิดเผย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โหวตนายกรัฐมนตรี' เริ่มเมื่อ 15.51 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ลุ้นระทึกสุดขีด เริ่มโหวตแล้ว ส.ส.-ส.ว. 750 คน ขานชื่อทีละคนอย่างเปิดเผย ติดตามรายละเอียดที่นี่

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญที่สำคัญคือการพิจารณาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมกับมีผู้รับรองชื่อถูกต้อง ก่อนเปิดอภิปรายนั้น

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ ที่ประชุมรัฐสภาได้เปิดให้ สส.-สว. อภิปรายคุณสมบัติบุคคล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ครบแล้วนั้น 

เมื่อเวลา 15.51 น. นายมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้เปิดให้สมาชิกรัฐสภา ประกอบด้วย สส.และสว.ลุกขึ้นขานชื่อลงมติแบบเปิดเผย เป็นรายบุคคล 750 คน

 

ขณะที่นายพิธา นั่งลุ้นโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในห้องประชุมรัฐสภา เกียกกาย กรุงเทพฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สส.8 พรรคร่วมรัฐบาลส่วนมากโหวต'เห็นชอบ' เลือกนายกรัฐมนตรี ส่วนสว.และพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ส่วนมาก งดออกเสียง และไม่เห็นชอบ คาดว่าจะรู้ผลเร็วๆ นี้

 

คลิกที่นี่เพื่อ ลุ้นผลโหวตนายกรัฐมนตรี  

 

ทั้งนี้หลังการโหวตนายกฯ สิ้นสุดลง ผลปรากฏว่า เห็นชอบหนุน 'พิธา เจริญรัตน์' เป็นนายกคนที่30 ด้วยคะแนน 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 เสียง และงดออกเสียง 199 คน ทำให้ 'พิธา' โหวตนายกรัฐมนตรีครั้งแรกไม่ผ่าน เนื่องจากต้องได้รับเสียงสนับสนุน 376 เสียง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ