ข่าว

'พิธา' ย้ำขอทำเต็มที่ให้สมกับความหวัง-กำลังใจ จากประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา" ย้ำมั่นใจในตัวเอง ขอทำเต็มที่ให้สมกับความหวัง-กำลังใจ จากประชาชน พร้อมใช้โอกาสแจง สว.ในสภาฯ ประเด็นที่ยังคลางแคลงใจ ระบุ เลื่อนโหวตไม่เกิดประโยชน์กับใคร เชื่อ ปมหุ้นสื่อiTV ไม่เกี่ยวกระบวนการรัฐสภา

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า  มั่นใจในตัวเอง จะพยายามทำให้เต็มที่ให้สมกับความหวังและกำลังใจที่ประชาชนมีให้ และต้องขอบคุณประชาชนที่วันนี้มาร่วมลุ้นหน้าอาคารรัฐสภาวันนี้ และจะพยายามทำเต็มที่ ในการอธิบายวิสัยทัศน์ที่มีต่อประชาชน ที่มีมาตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค. และจะพยายามอธิบาย ถึงประเด็นที่ยังมีความคลางแคลงใจ ที่ สว. บางคนอาจจะมี โดยจะใช้โอกาสนี้ในการหาฉันทามติใหม่ร่วมกัน 
 

ส่วนได้มีโอกาสได้คุยกับ สว. ครั้งสุดท้ายก่อนโหวต หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ขอรอฟังพร้อมกัน ยังมีเวลาอีกมากในการอภิปรายในสภา 


กรณีที่อาจจะมีการขอหารือ ให้เลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปนั้น  เท่าที่ฟังจากวิป 3 ฝ่าย เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยาก และเป็นสิ่งที่ไม่น่ามีประโยชน์กับใคร 


สำหรับกรณีที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ของ กกต. ปมคดีหุ้นสื่อไอทีวีนั้น นายพิธา กล่าวว่า เป็นเพียงการรับในชั้นธุรการ ซึ่งแบ่งเป็น 2 เรื่อง และยังมีเวลาในการใช้ดุลพินิจของศาล ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการของรัฐสภาวันนี้ เพราะประชาชนรอมากว่า 2 เดือนเต็ม ต้องรีบดำเนินการให้เสร็จสิ้นไปด้วยดี 
 

พร้อมเปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ พรรคก้าวไกล จะรีเช็กจำนวน สส. ของพรรคเพื่อให้มั่นใจว่ามาครบ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ