ข่าว

'พิธา' สงสัย กกต. เร่งคดี หุ้น itv เร็วสุดในประวัติศาสตร์ แกล้งผม จ่ายสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ตอบปม หุ้นสื่อ สงสัย กกต. เร่งคดี เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ มีเวลา 1 วัน ก่อน โหวตนายก ลั่น แกล้งผม มีราคาจ่ายที่สูง

ภายหลัง คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ( 3 )ประกอบมาตรา 101 ( 6 )หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครอง “หุ้น ITV” จำนวน 42,000 หุ้น

 

 

 

 

 

นายพิธา ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมเดินหน้าตามปกติไม่มีปัญหาอะไร และไม่ได้กังวลว่าจะถูกนำไปเป็นข้ออ้างในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของ สส. และ สว.ในวันพรุ่งนี้ เพราะ สว.หลายคน ได้ออกมาบอกแล้วว่า ไม่น่าเป็นเรื่องที่จะต้องมาพิจารณา เกี่ยวกับเรื่องคดี หรือนโยบาย เพราะมีหน้าที่ตามหลักการ และเป็นนักการเมืองของประชาชน ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอยู่แล้ว รวมถึงสื่อมวลชนและประชาชนด้วย จึงคิดว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

 

“ปัญหาคือว่า ไม่รู้จะตั้งรับหรือตอบอย่างไร เพราะผมไม่ได้มีโอกาสที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องเลย และใช้เวลาพิจารณาเรื่องของผม 32 วัน น่าจะใช้เวลาน้อยที่สุเในประวัติศาสตร์ เมื่อเทียบกับรัฐมนตรี 4-5 ท่าน สมัยก่อนตอน คสช.ก็ใช้เวลาอยู่กว่า 300 วัน แต่ของผมใช้เวลา 32 วัน แล้วยื่นศาลรัฐธรรมนูญ 1 วัน ก่อนการเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ผมไม่มีโอกาสชี้แจง และผมก็ไม่ทราบว่า กกต.สงสัยผมในประเด็นไหนเกี่ยวกับเรื่อง หุ้น ITV และมากกว่านั้น คือเรื่องที่ประชาชนสงสัย และการทำงานของสื่อมวลชน โดยเฉพาะช่อง 3 ที่ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับรายงานการประชุมไม่ตรงกัน ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้ถามและชี้แจง หากเรียกผมเข้าไปชี้แจงตามกระบวนการ กกต. ก็คงจะสิ้นความสงสัย ไม่เป็นปัญหาให้เกิดเดตล็อกอย่างนี้ เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย” นายพิธา กล่าว

 

 

 

 

 

ส่วนจะเป็นการกลั่งแกล้งทางการเมืองอย่างชัดเจนหรือไม่นั้น นายพิธา กล่าวว่า หวังว่าจะไม่เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง จนทำให้นำไปสู่การชุมนุมในขณะนี้ เพราะการกลั่นแกล้งตนเพียงคนเดียว มีราคาจ่ายที่ต้องจ่ายสูง กับระบบกลไกในการบริหารราชการ และบริหารประเทศ และหลักเกณฑ์ที่เป็นบรรทัดฐานของนักการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย หากจะสกัดกั้นผมเพียงคนเดียว หรือพรรคก้าวไกลโดยที่ไม่ให้เข้า แต่เป็นเรื่องเสียงของประชาชนที่ออกไปเลือกตั้งในช่วง 2เดือนที่ผ่านมา ก็เป็นความหวังของเขา

 

นอกจากนี้ นายพิธา ยังขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ หลังจากทราบว่าถูก กกต.ส่งคำร้องเรียนไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงประชาชน ทั้งที่เป็นข่าว และส่งข้อความมา โดยยืนยันว่า ยังสติมี กำลังใจมี และหากศาลเปิดให้ชี้แจงไต่สวน ก็พร้อมทุกกระบวนการ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ