ข่าว

ม็อบพรึ่บหลายจังหวัด ไม่พอใจ 'กกต.' ส่ง 'พิธา'ให้ 'ศาลรัฐธรรมนูญ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่พอใจ 'กกต.' ส่ง'ศาลรัฐธรรมนูญ' วินิจฉัย หุ้นไอทีวี 'พิธา' ลิ้มเจริญรัตน์ ม็อบพรึ่บหลายจังหวัด นัดหมายกันเย็นนี้

ผลพวงจากการที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ตีความคุณสมบัติ สส. ของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ก่อนโหวตนายกฯ เพียง 1 วัน นอกจากจะมีการนัดชุมนุมที่หน้าหอศิลป์ กทม.แล้ว ในต่างจังหวัดก็มีการขยับนัดหมายชุมนุมหลายพื้นที่เช่นเดียวกัน

  • กลุ่มประชาคมมอชอ เชียงใหม่ โพสต์ข้อความเกียมรองเท้าผ้าใบ หมวก ร่ม เสื้อกันฝนให้พร้อมรอฟังสัญญาณ
     
  • ข้อความของกลุ่มพิราบขาว ลำปาง มีเนื้อหาว่า วันนี้ ! ชาวลำปางพบกันเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานห้าแยกหอนาฬิกา
     
  • กลุ่มคบเพลิง อุบลราชธานี เชิญชวนทุกท่านรวมตัวกัน หน้าคณะรัฐศาสตร์ ม.อุบลฯ แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง กกต.ให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่และส่งศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน#ม็อบมออุบล #ปราศรัยด่าเท่านั้น 18.00 น. วันนี้
     
  • Surin Movement จังหวัดสุรินทร์ : เย็นนี้มาร่วมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับ กกต. ที่มีมติยื่น #ศาลรัฐธรรมนูญ ให้ #พิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ! เวลา 16.00 น.ณ อนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญศาลากลางหลังเก่า
     
  • KoratMovement จังหวัดนครราชสีมา นัดหมายเวลา 16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วย ว่าเราชาวโคราช ต้องการประชาธิปไตย

นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ สื่อมวลชนอาวุโส โพสต์ข้อความว่า ค่อยๆ เอาชนะในกติกาเขาคือมุ่งมั่นเป็นรัฐบาลให้ได้ก่อน แก้รธน.บิดเบี้ยวให้ได้ก่อน ประชาชนไม่หูเบาสนับสนุนรปห.ไล่รัฐบาลจากการเลือกตั้งให้ได้ก่อน ทำตามนี้ให้ได้ก่อน ให้ปชช มีโอกาสท้องอิ่มก่อน

 

ถ้าคิดว่า มันเหลี่ยมจัดเอาชนะเราด้วยกฎของมันอีกละ  ต้องลงถนน ควรถามตัวเองว่ามีกำลังอะไรในมือ เอาอะไรไปชนะ ลำพังอารมณ์โกรธแค้นของมหาชนเอาชนะได้จริงไหม การต่อสู้ในถนนเป็นส่วนหนึ่งหรือเป็น หลัก บางทีเมื่อใช้กำลังเราอาจได้ทุบคนที่เราโกรธสักครั้ง แต่ในที่สุดเขาซึ่งยังมีอำนาจและอาวุธพร้อมสรรพ น่าจะทำให้เราโดนรุมทุบและหนีญญ่าย พ่ายจะแจ มากกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ