ข่าว

'ชัชชาติ' ออกประกาศ ให้ศูนย์ราชการเกียกกาย รองรับผู้ชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัชชาติ' ออกประกาศ ให้ศูนย์ราชการเกียกกาย รองรับผู้ชุมนุม 1,000 คน ระหว่างวันที่ 12-21 ก.ค. ลั่นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

วันที่ 12 ก.ค. 2566 "ชัชชาติ" หรือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่ากทม.) บอกถึงการออกประกาศจัดให้มีสถานที่เพื่อใช้ในการชุมนุมสาธารณะ ตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ของกรุงเทพมหานคร ว่า กทม. ได้ออกประกาศไปเมื่อวานนี้แล้วว่าให้ใช้พื้นที่ตรงศูนย์ราชการเกียกกาย บริเวณถนนด้านหน้า และจากการที่ตำรวจประเมินพื้นที่ก็จะรองรับได้เกือบๆ 1,000 คน ถ้าใครจะมาพักผ่อน มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็เชิญได้ 

 

 

 

 


ส่วนกรณีที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ประสานให้ กทม. หาพื้นที่รองรับกว่า 10,000-20,000 คนนั้น มองว่าค่อนข้างยาก แต่ก็คงต้องไปหาดูว่าจะมีที่ไหนบ้างเพราะเดิมเคยมีประกาศเมื่อปีที่แล้ว 7-8 ที่มาแล้ว

 

สำหรับการออกประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่องจัดให้มีสถานที่เพื่อใช้ในการชุมนุมสาธารณะ ตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ โดยกำหนดให้บริเวณพื้นที่ถนน 1 ช่องจราจร และทางเท้าภายในศูนย์ราชการเกียกกาย ฝั่งสนามเด็กเล่น พื้นที่ประมาณ 710ตารางเมตร รองรับผู้ชุมนุมประมาณ 100-200 คน

 

ประกาศ กรุงเทพมหานคร

 

ประกาศ กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ผู้จัดการชุมนุมจะต้องแจ้งการใช้ สถานที่ต่อสำนักงานเขตพื้นที่ ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ เจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะทราบ และมีเวลาเตรียมการเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้พื้นที่ให้กับผู้เข้าร่วมการชุมนุมตามความเหมาะสม หากไม่สามารถแจ้งได้ตามกำหนดเวลา ก็จะต้องแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุม และจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบ ตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ โดยประกาศฉบับนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 12-21 ก.ค.

 

ประกาศ กรุงเทพมหานคร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ