ข่าว

อดีตเลขาฯ กสทช. 'ฐากร ตัณฑสิทธิ์' ขึ้น สส. บัญชีรายชื่อ แทน คุณหญิงสุดารัตน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ "ฐากร ตัณฑสิทธิ์" สส. บัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย ลำดับที่ 2 ขึ้นมาเป็นสส. แทนที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ที่ประสงค์ลาออกจากตำแหน่งสส. เพื่อไปทำงานการเมืองให้กับพรรค โดย สส.ล่าสุดของไทยสร้างไทย เคยผ่านบทบาทในฐานะเลขาธิการ กสทช.

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ( สส. )แทนตำแหน่งที่ว่าง  ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ซึ่งได้ประกาศให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย ลำดับที่ 1  ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

 

 

บัดนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

 

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105(2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไป ในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย เลื่อนขึ้นมาเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน คือ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย ลำดับที่ 2

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ระบุข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า   ขณะนี้ได้ลาออกจากการทำหน้าที่สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย  โดยบทบาทจากนี้ไป คือการเข้ามาทำงานเพื่อสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันการเมือง

 

เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา   คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ลงนามแต่งตั้ง นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ  พรรคไทยสร้างไทย โดยระบุถึง  นายฐากร ว่า   เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ด้านการสื่อสารและการพัฒนาด้านดิจิทัลของประเทศไทย โดยจะเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของประชาชน โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างรากฐานที่มั่นคง

 

 

รวมทั้งเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศให้ เป็นไปตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจดิจิทัล ตามแนวทางของพรรคไทยสร้างไทย  ซึ่งมีเป้าหมาย ดูแลประชาชน ตั้งแต่เกิดจนแก่ การสร้างโอกาสให้กับคนทุกรุ่น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วม จากแนวนโยบาย และมาตรการของพรรคไทยสร้างไทย ที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการค้าการลงทุน เกิดธุรกิจสตาร์ตอัพที่เป็นของประชาชนไทยในระดับชุมชน ภูมิภาค และประเทศชาติ สู่การพัฒนาต่อยอดไปในระดับโลก ให้สามารถแข่งขัน ในเวทีระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ นายฐากร ในวัย  63 ปี  ยังดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ