ข่าว

พิสูจน์ 'นราพัฒน์' ลงชิงหัวหน้า ปชป. ไม่หวังยึดอำนาจบารมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นราพัฒน์' เผยสาเหตุ หากเป็นหัวหน้าพรรค 'ประชาธิปัตย์' ขอเพียง 1-2 ปี พิสูจน์ไม่หวังยึดอำนาจบารมี ยืนยันเด็กทุกคน ทำงานเพื่อพรรคมา 20 ปี เชื่อไม่กระทบ 13 ก.ค. 25 สส. มีเอกสิทธิ์ในตัว

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 1 ในแคนดิเดตชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยอมรับ มีผู้ใหญ่หลายคนชักชวน แต่ขอสงวนชื่อไว้ ยืนยันไม่ใช่เด็กใคร เป็นเด็กของทุกคน เพราะอยู่กับประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2544 ทำงานให้พรรคมาตลอด 20 กว่าปีแล้ว และยึดพรรคเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล 


ส่วนเหตุผลหากได้เป็นหัวหน้าพรรค ทำไมถึงเข้ามาบริหารเพียง 1-2 ปี และให้ กรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง นายนราพัฒน์ ระบุว่า อยากแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตนไม่ได้มาเพื่อที่จะมาแย่งชิงอำนาจหรือเป็นคนที่จะต้องมีบทบาทในพรรค แต่ตนเห็นปัญหา ยากหาทางออก ดังนั้นแสดงเจตนารมณ์อยู่ 1-2 ปี และให้ทุกคนพิจารณา จะได้ไม่มีการระแวงว่า จะเข้ามายึดอำนาจหรือบารมี ซึ่งหากทำได้ดี 2 ปี ไม่แน่ ตนก็อาจจะได้รับการสนับสนุนต่ออีกสมัยหนึ่งก็ได้ อยากให้ทุกคนสบายใจว่าตั้งใจจริงและจะเป็นกลาง เพื่อทำให้ทุกคนมีโอกาสแสดงความคิดเห็นและมาร่วมกันเขียนกฎกติการะเบียบที่ทุกฝ่ายยอมรับด้วย 

สำหรับเหตุผลลงชิงผู้นำทัพสีฟ้า เพราะต้องการสนับสนุนให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งมีผู้ใหญ่มาทาบทาม อยากจะให้มาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างและข้อบังคับ รวมถึงคนที่จะสามารถเชื่อมโยงพูดคุยกับคนในพรรคได้ ช่วยกันระดมความคิดจัดคนให้ทันสมัยสามารถที่จะลุกขึ้นมาเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส่วนจะรีแบรนด์พรรคอย่างไรนั้น ต้องผ่านการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่หากตนได้เป็นหัวหน้าพรรคก็จะต้องตั้งคณะหลายฝ่าย ทั้งผู้อาวุโสปูชนียบุคคลของพรรค รวมทั้งคนในปัจจุบัน คนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดใหม่ๆ

นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ตนอยากให้เห็นว่า เป็นพรรคที่เปิดสำหรับคนที่ทุกรุ่นทุกวัย ประชาธิปัตย์มีจุดแข็งในเรื่องของประชาธิปไตยสูง เป็นสถาบันทางการเมือง เพียงแต่เราต้องสื่อสารชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์พัฒนาประเทศได้ และสามารถสร้างความก้าวหน้าทางการเมืองได้ ซึ่งการที่ยังไม่ได้ตัวหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ไม่มีผลกระทบกับวันที่ 13 ก.ค. วันโหวตเลือกนายกฯ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. 25 คนอยู่แล้ว เพียงแต่กฎเกณฑ์ของพรรคก็จะต้องมีการประชุมร่วมกันกับกรรมการบริหารพรรค เพื่อแสดงความคิดเห็นและกำหนดทิศทางไปตามมติ 


เมื่อถามถึงความมั่นใจจะได้รับการสนับสนุนโหวตเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายนราพัฒน์ กล่าวว่า อยู่ที่สมาชิก ตอบยาก ประชาธิปัตย์องค์ประชุมค่อนข้างหลากหลายก็เป็นสิทธิ์ ที่จะเลือกใคร และยังมีข้อกำหนดด้วยให้แสดงวิสัยทัศน์คนละไม่เกิน 7 นาที เชื่อว่าวันนั้นคงตัดสินใจกันอีกครั้ง  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ