ข่าว

อนุทิน ซึ้งร่วมงาน 'ประยุทธ์' - รวมไทยสร้างชาติ สดุดี ได้ 36 สส.เพราะลุงตู่

11 ก.ค. 2566

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับไม่มีสัญญาณใด ๆ มาก่อน ที่เป็นการบ่งชี้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะวางมือทางการเมือง ประทับใจร่วมงานกันมาตลอด 4 ปี แสดงออกถึงการเป็นผู้นำที่ทุ่มเท เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ   ย้ำ 36 สส. ของพรรค เป็นหนี้บุญคุณ "ลุงตู่" ที่วางรากฐานไว้ให้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศวางมือทางการเมือง  ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการลาออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติ  โดยระบุว่า  ในการพบกันที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้    ( อังคารที่  11 )  พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้มีท่าทีอะไรเลย ที่จะเป็นการบ่งบอกถึงการตัดสินใจดังกล่าว   และในการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกอย่างก็ดูปกติ

 

 

"ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจทุกอย่างตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นมา ท่านให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งผมก็รู้สึกใจหาย ที่ท่านวางมือทางการเมือง เพราะเป็นคนรู้จักกัน  ยืนยันว่าการร่วมงานกันตลอด 4 ปี ท่านเป็นผู้นำที่ทุ่มเท  ทุ่มเททำงานอย่างหนัก คำนึงถึงประโยชน์ประเทศ บ้านเมือง และสถาบันหลักของชาติ รวมถึงให้เกียรติในการทำงานซึ่งกันและกัน"  นายอนุทิน  ระบุ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์  ต้องการวางมือทางการเมือง ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์  เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญ มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนภารกิจ การเมืองก่อนการเลือกตั้ง และได้ร่วมวางรากฐานที่มั่นคงให้กับพรรค ซึ่งจะเป็นต้นทุนสำคัญในการขับเคลื่อนงานการเมืองต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นสส. ทั้งหมด 36 ที่นั่ง หรือเสียงโหวตจากประชาชนทั่วทั้งประเทศ   ล้วนเป็นต้นทุนที่  พล.อ. ประยุทธ์ ได้ให้ไว้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

 

" ผมอยากให้ท่านได้พัก เพราะในขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรี  ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลัง จนถึงวินาทีสุดท้าย จนกว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้าปฏิญาณตน ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จากนี้ไปหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้พักผ่อนบ้าง " เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ  ระบุ