ข่าว

หัวหน้า'พรรคไทยภักดี'ชนะคดีช่อ 'พรรณิการ์ วาณิช'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้า'พรรคไทยภักดี' ชนะคดี 'พรรณิการ์ วาณิช' ฟ้องหมิ่นประมาท โครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ เรียกค่าเสียหาย 1ล้านบาท

ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หมายเลขดำที่  อ.1853/2563 กรณี พรรณิการ์ วาณิช  แกนนำคณะก้าว ฟ้อง นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวหาอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ช่วยเหลือนักร้องช่วงโควิด

โพสต์ของ นพ. วรงค์ มีเนื้อหาว่า #ผมชนะอีกแล้ว
ศาลอุทธรณ์พิพากษา คดีเมย์เดย์เมย์เดย์ ที่พวกยกเลิกม.112(ช่อพรรณิการ์)ฟ้องและเรียกค่าเสียหาย 1ล้านบาท ศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง เพราะถือว่าผมวิจารณ์ด้วยความสุจริตและเป็นธรรม

 

ที่สำคัญรายชื่อผู้รับเงิน ที่ต้องการให้เขาแสดง 15รายชื่อ มี11รายชื่อที่ไม่มีในทะเบียนราษฎร์ แต่เขาอ้างว่ารายชื่อการโอนเป็นภาษางกฤษ ทำให้สะกดไม่ตรงกันมีข้อเท็จจริง ที่เราทราบ
ในระหว่างการสืบพยานคือ เขาไม่ได้จ่ายเงินตามที่ประกาศว่า ใครมาก่อนได้ก่อน

 

นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

คดีนี้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ฟ้องนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

 

กรณีที่ นพ.วรงค์เปิดโปงข้อมูลว่าคณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ