ข่าว

อลงกรณ์ถอย ไม่ชิง หัวหน้า'พรรคประชาธิปัตย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงหัวหน้า'พรรคประชาธิปัตย์' อลงกรณ์ พลบุตร ถอยไม่เข้าร่วมประชุมพรรค เท่ากับถอนตัว ลุ้น อภิสิทธิ์ รีเทิร์น

ลุ้นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รีเทิร์นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมพรรควันนี้ มี นราพัฒน์ แก้วทอง  มัลลิการ์ บุญมีตระกูล มหาสุข เป็นคู่ชิง ขณะที่ อลงกรณ์ พลบุตร ไม่เข้าร่วมประชุม  ชวดเก้าอี้ไปโดยปริยาย เพราะต้องแสดงวิสัยทัศน์ในที่ประชุม

การประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคฯ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มี สส. อดีต สส., อดีตผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และอดีตผู้สมัคร สส. เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ, นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคฯ,

 

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคฯ, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม., นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร  เป็นต้น

 

บรรยากาศประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ อดีต สส.ลพบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า จะสนับสนุนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพื่อกอบกู้ฟื้นฟูพรรค

 

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกเสนอชื่อลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในครั้งนี้ โดยจะมี นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคฯ ร่วมเป็นทีมงานในตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ

 

นอกจากนี้ ยังมีนางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศตัวลงชิงตำแหน่งเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ ด้วย


ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมฯ ด้วย ซึ่งตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ กำหนดให้สมาชิกพรรคฯ ที่จะเสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องแสดงวิสัยทัศน์การเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคด้วย

 

ดังนั้น เมื่อนายอลงกรณ์ ไม่มาเข้าร่วมการประชุม จึงไม่สามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ จึงถือว่า นายอลงกรณ์ สละสิทธิ์การลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ