ข่าว

โฆษกปชป. อ้ำอึ้ง อภิสิทธิ์ ลงชิง 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคฯ ระบุ ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ วันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. โดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่ การเลือก"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ถึงนาทีนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า จะมีใครลงชิง นอกจาก อลงกรณ์ พลบุตร ชี้ตัวแปรสำคัญอยู่ที่การเสนอชื่อจากที่ประชุมและเสียงรับรอง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า   การประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9  ก.ค.  ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์  กรุงเทพฯ  มีวาระสำคัญคือการเลือก "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"  โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมรวม  367 คน   ขณะที่การประชุมตามข้อบังคับพรรค จะดำเนินการได้ต้องมีองค์ประชุม 250 คนขึ้นไป   อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่ามีชื่อใครบ้าง ที่จะสมัครแข่งขันตำแหน่งหัวหน้าพรรค จะทราบเป็นทางการในช่วงเช้าวันอาทิตย์  พร้อมกันในที่ประชุม แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีการแสดงเจตนารมณ์ของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคที่ ต้องการเข้ามาทำหน้าที่กอบกู้พรรค 

 

 

 

ต่างไปจากอดีต   ที่มีการไปหยั่งเสียงสมาชิกทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการประกาศตัว ก่อนจะถึงวันเลือก "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ " แต่ครั้งนี้เนื่องจากเวลาที่จำกัด   จึงใช้การรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกทั่วประเทศ และเข้ามาเป็นองค์ประชุม    สำหรับกระแสข่าวที่นายอภิสิทธิ์ จะหวนกลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค   เชื่อว่าทุกคนทราบดีว่า   นายอภิสิทธิ์ เป็นบุคคลที่มีศักยภาพและเป็นคนที่มีความเป็นประชาธิปัตย์  มีเสียงสะท้อนจากสมาชิกที่อยากให้กลับมา

หากนายอภิสิทธิ์ จะกลับมาลงแข่งขันตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการข้อบังคับพรรค และ เชื่อว่า สมาชิกยินดีที่จะให้บุคคลเสนอชื่อเข้ามาแข่งขันกัน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านายอภิสิทธิ์  จะลงแข่งขันหรือไม่เพราะตามข้อ บังคับพรรคไม่ได้ระบุให้ผู้ที่จะสมัครเป็นหัวหน้าพรรค มายื่นใบสมัครต่อสำนักงานเลขาธิการพรรค แต่เป็นการเสนอชื่อต่อที่ประชุมและขอเสียงรับรอง รวมทั้งท่าทีของบุคคลดังกล่าว ว่าจะตอบรับหรือไม่  หากได้รับการเสนอชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ