ข่าว

‘ไหม ศิริกัญญา’ ยืนยัน กล่าวคำ 'ถวายสัตย์ปฏิญาณตน' จนจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไหม ศิริกัญญา‘ ยืนยันกล่าวคำ 'ถวายสัตย์ปฏิญาณตน’ จนจบ หลัง ‘ศรีสุวรรณ’ เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ ระบุ เจ้าหน้าที่สภา ส่งสัญญาณให้ ‘ประธานสภาฯ’ พูดนำก่อนทีละประโยค เลยหันไปสะกิดแจ้ง ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’

ควันหลงเปิดประชุมสภานัดแรก สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร(สส.) ต้องกล่าวคำ ‘ถวายสัตย์ปฏิญาณตน’ แต่บังเอิญมีคนตาดีอย่าง ศรีสุวรรณ จรรยา ออกมาร้องเรียนว่าในวันนั้น มีแกนนำพรรคก้าวไกลไม่กล่าวคำปฏิญาณตนจนจบ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก ‘ไหม ศิริกัญญา’ ที่ถูกกล่าวหาแล้ว 

 

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้แจงว่าถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมไปร้อง ป.ป.ช. ในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอให้สอบจริยธรรม 'ไหม ศิริกัญญา ตันสกุล' รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก่อนปฎิบัติหน้าที่ สส. ได้มีการกล่าวปฏิญาณตน ในที่ประชุมสภาฯ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ม.115 บัญญัติไว้หรือไม่ ว่า ปกติปฏิญาณตน ต้องให้ประธานสภาฯ กล่าวนำ เมื่อเงยหน้าขึ้นมาเห็นเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อให้ประธานสภาฯ กล่าวนำทีละบรรทัด

 

"เลยชะงักและหันไปสะกิดแจ้งนายพิธา ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ กัน ยืนยันว่า ได้พูดทวนและปฏิญาณไปจนจบ ตามขั้นตอนของสภาฯ"

 

โดยนายศรีสุวรรณ โพสต์ข้อความระบุอ้างว่า ในพิธีกล่าวปฏิญาณตนครั้งแรกในรัฐสภา ต้องให้คำมั่นสัญญาจากที่ประชุม แต่ น.ส.ศิริกัญญา เหมือนจะไม่กล่าวปฏิญาณตน เพียงยิ้มและหันไปเล่นกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะช่วงที่ต้องกล่าวคำว่า

 

"ข้าพเจ้า จะปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตเพื่อประโยชน์ ของประเทศชาติและประชาชน”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ