ข่าว

‘พิเชษฐ์’ เปิดไทม์ไลน์ โหวต ‘นายกคนที่30’ มีโอกาส 3 ครั้ง ชี้หากเลยลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พิเชษฐ์’ ว่าที่รองประธานสภาคนที่2 เปิดไทม์ไลน์ โหวตหนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็น ‘นายกคนที่30’ มีโอกาส 3 ครั้ง หาก 13 ก.ค. ยังไม่ได้ เลือกต่อ 19-20 ก.ค ยัง ไม่ชัดสว.หนุนกี่เสียง ย้ำต้องทำตาม MOU 8 พรรค ชี้หากไม่ได้ลำบาก

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวว่า ได้วางวันโหวตเลือก ‘นายกคนที่30’ เอาไว้ 13 ก.ค. ถ้าไม่ได้ก็จะให้เลือกรอบที่ 2 วันที่ 19 ก.ค. และรอบที่3 วันที่ 20 ก.ค. คาด 3 วันนี้ก็น่าจะเพียงพอได้นายกรัฐมนตรีแล้ว ถ้าไม่ได้ก็จะคุยกันใหม่

“โดยจะเปิดโอกาสให้ 3 ครั้งก่อน เพราะการเรียกประชุมบ่อยๆ และใช้สมาชิก 750 คนก็ค่อนข้างลำบาก เวลา 3 วันก็เยอะแล้วและอยากให้ได้ภายใน 3 วันนี้”

 

ส่วนกรณีถ้าหากกำหนดไว้ 3 ครั้งแรกแล้วยังไม่ได้นายกรัฐมนตรีจะมีการพูดคุยกันใหม่หรือพลิกให้พรรคเพื่อไทย มานำในการจัดตั้งรัฐบาล นายพิเชษฐ์ระบุว่าแล้วแต่ที่ประชุมรัฐสภาและที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องทำตาม MOU ที่จะต้องจับมือกันไป ซึ่งต้องพูดคุยกันเป็นการภายในไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

นายพิเชษฐ์ ยอมรับว่ายังไม่ทราบจำนวนสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ที่แน่ชัดว่าจะสนับสนุนโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

 

"แต่เท่าที่พูดคุยกับสว.มีเจตนาที่ดีที่ต้องการให้การจัดตั้งรัฐบาล สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ประเทศชาติจะได้เดินหน้าได้"ว่าที่รองประธานสภาคนที่ 2 ระบุ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ