ข่าว

‘อลงกรณ์’ ติงสมาชิกล่าชื่อหนุน ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ หวั่นแตกแยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

9 ก.ค.นี้ ‘อลงกรณ์’ มั่นใจประชุมใหญ่เลือก ‘หน้าปชป.คนใหม่’ ราบรื่น ชูสปิริต ‘ประชาธิปัตย์’ สนับสนุนหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมร่วมมือเดินหน้าปฏิรูปพรรค อย่างมีเอกภาพ ติงหยุดล่ารายชื่อ ออกแถลงการณ์ หวั่นสร้างความแตกแยก แบ่งกลุ่มในพรรคไม่รู้จบ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคและผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค.นี้ จะเป็นไปโดยราบรื่นไม่มีปัญหา

เลือกหัวหน้าปชป.คนที่ 9

โดยดำเนินการในกรอบของข้อบังคับและธรรมเนียมปฏิบัติของพรรค ซึ่งผ่านการเลือกหัวหน้าพรรคมา 8 ท่านแล้ว ครั้งนี้เป็นการเลือกหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ในช่วงเวลา 78 ปีของพรรค และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน

 

ทั้งนี้ มีความหวังว่าจะมีผู้สมัครหัวหน้าพรรค ท่านอื่นๆ ประกาศตัวก่อนวันประชุมใหญ่เพื่อให้สมาชิกได้ทราบล่วงหน้าถึงแนวคิด จุดยืนนโยบายแบบตรงไปตรงมาเปิดเผย ที่ขอติติงเรื่องเดียวคือไม่ควรให้ใครไปล่ารายชื่อ แล้วออกแถลงการณ์สนับสนุนคนนั้นคนนี้ เพราะตัวแทนสมาชิกหลายคนอึดอัดใจ ที่ต้องลงชื่อด้วยความเกรงใจ

 

"ถ้าแต่ละคนทำแบบเดียวกันทุกภาค ความแตกแยกแบ่งฝ่ายจะเกิดขึ้น พฤติกรรมแบ่งกลุ่มแบ่งพวกแบบนี้ควรเลิกได้แล้ว เราต้องการเอกภาพ การเปลี่ยนผ่านผู้นำพรรคจะได้ราบรื่นเรียบร้อย"

 

นอกจากนี้ขอขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนและกำลังใจที่มอบให้ตนจากทุกภาคส่วนทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิก ทั้งที่อยู่ในประเทศและในต่างประเทศโดยเฉพาะภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาชน ภาคเกษตรกร เพื่อนข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ภาคการเมือง อดีตรัฐมนตรี อดีตสส. อดีตผู้สมัคร สส.อดีตกรรมการบริหารพรรค สาขาพรรค ตัวแทนพรรครวมทั้งเพื่อนนักการเมืองต่างพรรค

 

“ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยสปิริตประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคทุกคนจะร่วมมือเดินหน้าปฏิรูปพรรคพร้อมสนับสนุนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่และหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่ได้รับเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้"

 

 นายอลงกรณ์กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการผู้นำที่มีจุดยืนประชาธิปไตยมีภาวะผู้นำที่เข็มแข็งมีวิสัยทัศน์ก้าวหน้ามีศักยภาพสามารถฟื้นฟูปฏิรูปพรรคและสร้างความเป็นเอกภาพในพรรคเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่แข็งแกร่งในอุดมการณ์และเป็นพรรคการเมืองทางเลือกหลักของประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร นับเป็นคนแรกของพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศตัวลงชิงตำแหน่ง 'หัวหน้าปชป.คนใหม่' และประกาศจุดยืนชัดเจนถึงแนวทางการขับเคลื่อนพรรคหากได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมพรรคในวันที่ 9 ก.ค.2566 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ