ข่าว

สว. แนะ 'เพื่อไทย' ใช้จังหวะโหวต พิธา ไม่ผ่าน แยกขั้วตั้งรัฐบาลเอง โอ่ฉลุยแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.คนดัง กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กล่อม เพื่อไทย ให้เตรียมถอย หากโหวตนายกรัฐมนตรี ให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากก้าวไกล เสียงไม่ถึง ควรใช้เป็นโอกาสทอง ในการแยกตัวออก รวบร่วมกำลังเสนอชื่อคนในพรรคขึ้นนายกรัฐมนตรี มั่นใจสว.พร้อมตอบรับ ในการเทเสียง ไม่ว่า "แพองธาร" หรือ "เศรษฐา"

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ( สว.)  ให้สัมภาษณ์กับ  Nation TV   ว่า  สำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี   ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 13  ก.ค. ยังมั่นใจว่า ในวันลงมติจะมีพรรคการเมืองอื่น เสนอชื่อแข่งมากกว่า 1 พรรค   หรือ มากกว่า 1  คน อย่างแน่นอน ส่วนท่าที สว.เชื่อว่า การตัดสินใจไม่เลือกนายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  พรรคก้าวไกล หรืองดออกเสียงนั้น มีความชัดเจนอยู่แล้ว   ส่วนบุุคลอื่นที่จะมีการเสนอชื่อแข่ง  หากเป็นชื่อของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ก็ยังต้องพิจารณาในองค์ประกอบที่ว่า เพื่อไทย ยังผูกติดกับ ก้าวไกล หรือไม่ หากยังผูกติดกัน   ก็ยากที่สว.จะให้การยอมรับ 

 

 

 
ถ้าต้องการให้สว.โหวตให้ตัวแทนจากเพื่อไทย   ทางพรรคเพื่อไทย  ต้องแยกตัวออกออกมาจากพรรคก้าวไกล ทันที  เพราะชัดเจนที่นายพิธา ไม่ได้รับเสียงรับรองจากรัฐสภาแล้ว  หากเป็นไปภายใต้แนวทางนี้แล้ว  พรรคเพื่อไทย จะได้รับการสนับสนุนจากสว. อย่างแน่นอน เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้  " ในการโหวตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ผลการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงครั้งเดียวก็เกินพอแล้ว และสามารถประเมินต่อไปได้ว่า หากนายพิธา ไม่ได้รับการสนับสนุน พรรคเพื่อไทย หรือพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอื่น ๆ ก็คงตัดสินใจถึงการดำเนินการต่อไปได้แล้ว และเชื่อว่า พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้งหมด มีการเตรียมการไว้แล้วว่า หากนายพิธา ไม่ได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา   ว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป "  เขา  กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ