ข่าว

‘วันนอร์’ ประธานสภาฯ ‘สุวัจน์’ ชี้เหมาะสมกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุวัจน์ ยินดี ‘วันนอร์’ นั่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เหมาะสมกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน เป็นที่ยอมรับ สส.ฝ่ายค้าน-สส.ฝ่ายรัฐบาล เป็นผู้มีความรู้-ความสามารถครบถ้วน ผลักดัน กฏหมายนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) กล่าวแสดงความยินดี กับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่ได้รับเลือกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 ว่า ท่านวันนอร์ได้รับการเสนอชื่อ โดยไม่มีคู่แข่งขันแต่อย่างใดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นความสง่างามของท่านวันนอร์และสภาผู้แทนราษฎร

 

“ท่านวันนอร์ เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้วถึง 11 สมัย และเป็นอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรมาก่อน ประกอบกับยังเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสำคัญหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย ถือว่าเป็นผู้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ของประสบการณ์ ที่จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรภายใต้การนำของท่าน”

 

 โดยเฉพาะสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นกลไกที่สำคัญ ที่จะสนับสนุน ให้เกิดการผลักดัน กฎหมายที่สำคัญต่างๆ ที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนญัตติและกระทู้ ต่างๆ จาก สส.ที่จะนำความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนไปสู่การแก้ไข

 

 

 

“ผมมั่นใจและเชื่อว่าสภาผู้แทนราษฎรภายใต้การนำของท่านวันนอร์ จะได้รับการยอมรับ และสามารถประสานความเข้าใจระหว่างส.ส.ทั้งจากฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ให้เกิดความร่วมมือในการทำงานร่วมกันของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการประชุมในวาระสำคัญต่างๆ 

 

ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสภาผู้แทนราษฎรให้เกิดการยอมรับ และเป็นผลดีต่อระบอบประชาธิปไตย ขอแสดงความยินดี และ ให้กำลังใจให้ท่านทำงานที่สำคัญครั้งนี้ ให้เกิดความสำเร็จกับประเทศชาติ” นายสุวัจน์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ