ข่าว

ยอดกดไลค์กระจาย คลิป ติ๊กต็อก 'คุณหญิงสุดารัตน์' โชว์ฟอร์มในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การทำหน้าที่ในสภา ของหัวหน้าพรรคไทยสร้าง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ต่อการแสดงความเห็นก่อนที่จะมีการโหวต ตำแหน่ง ประธานสภาผู้แทนราษฏร กลายเป็นคลิปไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์แพลตฟอร์ม ติ๊กต็อก ที่ทำให้เห็นถึงความโดดเด่น ในภาคนักการเมืองในสภา

ผู้ใช้ TikTok สื่อสังคมออนไลน์   "Thailandebate การเมืองไทยไม่ตกเทรนด์"  เผยแพร่คลิป ที่แสดงให้เห็นถึงการทำหน้าที่ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ถูกกล่าวถึงจากการทำหน้าที่ในระหว่างการลงมติโหวตประธานสภาผู้แทนราษฏร   " คุณหญิงสุดารัตน์เปิดสภาวันแรกก็เอาเลย"  ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขอความชัดเจนจาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ชั่วคราว กรณีการลงคะแนนโหวตเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาคนที่1 และ 2 โดยอยากให้มีความชัดเจนหลังการลงคะแนนลับ

 

 


"ขอให้ท่านประธานฯช่วยกรุณาวินิจฉัยว่า ประการที่ 1 จะให้ส.ส.เขียนชื่ออย่างเดียวใช่หรือไม่ ประการที่ 2 หากมีการสะกดชื่อผิดพลาด แต่อ่านออกว่าเป็นชื่อท่านใด จะอนุโลมให้หรือไม่  ประการที่3 การลงชื่อจะให้ไปเขียนที่คูหาด้านหน้าใช่หรือไม่ เพื่อป้องกันการโต้เถียงภายหลังจากที่มีการลงคะแนน"
 

 

 

ภายหลังที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ในสังคมออนไลน์  มีผู้เข้าไปกดไลด์ 119.1K แสดงความคิดเห็นกว่า 1,155 ข้อความ อาทิ แม่เล่นดักหมดแล้วก็ผิดแผนกันเป็นแถวเลย / คุ้มค่ากับการรอคอยแม่ยายสุดยอดจริง ๆ ครับ / ไม่อยากให้คุณหญิงวางเมืองจากการเมืองเลย นักการเมืองมีฝีมือแบบนี้ / คุณหญิงไม่เคยทำให้ผิดหวัง วันนี้ที่รอคอย เป็นต้น

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ว่า  ดีใจที่พรรคเพื่อไทย และก้าวไกลตกลงกันได้ ในการเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร   ตำแหน่งประธานสภาเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ  ดีใจที่มีข้อยุติที่เป็นบวก และเป็นประโยชน์ต่อการเดินหน้าประชาธิปไตย ที่ประชาชนฝากความหวังไว้   ไม่อยากให้มีเรื่องอะไรให้ประชาชนผิดหวังอีก อยากให้คิดถึงความคาดหวังและประโยชน์ของประชาชน มากกว่าตำแหน่งของแต่ละพรรค 

 

คลิปคุณหญิงสุดารัตน์ 

https://www.tiktok.com/@thailandebate/video/7251813905192865030

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ