ข่าว

ชลน่าน รับ 'โหวตนายกรัฐมนตรี' งานสุดหิน - ย้ำมีแผนเดียวส่ง 'พิธา' ขึ้นผู้นำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพือไทย มองการโหวตตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯ แม้ว่าจะเป็นไปตามแนวทางของ 8 พรรคร่วม แต่ของแข็งที่กำลังจะเจอจากนี้ไปคือการ " โหวตนายกรัฐมนตรี" ที่มีตัวแปรอยู่ที่เสียงหนุนจากสว.

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว   หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ผลโหวตที่ออกมาในตำแหน่ง  ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และรองประธานสภาฯ ที่เป็นไปตามแนวทาง  ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ
 อย่างไรก็ตามการโหวตนายกรัฐมนตรี  ที่จะมีขึ้นจากนี้เป็นการโหวตของที่ประชุมร่วมรัฐสภา ที่อาจจะไม่เหมือนกันกับ  500 เสียง  ของสส. ที่โหวตประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ  แต่ในส่วนของพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค มั่นใจ ยืนหยัดที่จะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

ทั้งนี้การ "โหวตนายกรัฐมนตรี" ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา มี 2 องค์ประกอบ คือ สส. 500 คน และ สว. อีก 250 คน ซึ่งการโหวตในแต่ละสภา คาดการณ์ได้ลำบาก โดยเฉพาะในส่วนของ สว.  " ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการทำงานที่จะแสวงหาคะแนนให้ได้มากที่สุด ให้ได้ 376 เสียง    ไม่มีแผนสำรอง หากนายพิธา เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แต่มีแผนเดียวที่ต้องร่วมกัน คือ แสวงหาคะแนนเสียงร่วมกันให้ได้"  นพ.ชลน่าน  กล่าว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ