ข่าว

'หมออ๋อง' พร้อมแล้ว นำสภาฯก้าวหน้า ประชาชนเข้าใช้บริการได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมออ๋อง' ลาออกกรรมการบริหาร 'พรรคก้าวไกล' รับบทบาทท้าทาย 'รองประธานสภาฯคนที่ 1' ร่วมงาน 'อ.วันนอร์' พาสภาฯก้าวหน้า ไม่ปิดกั้นประชาชนเข้าใช้บริการ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ขอบคุณหลังได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ด้วยคะแนนเสียง 312 เสียง

 

หมออ๋อง กล่าวว่า หากติดตามกันมา การ "เลือกประธานสภาฯ" เป็นที่หนักใจของทุกคน วันนี้ปรากฏว่าทุกอย่างดำเนินไปได้เรียบร้อยดี และคะแนนเสียงที่ตนได้รับ แม้จะมีการเสนอชื่ออีกคนหนึ่งมา แต่ก็เป็นบรรยากาศในการแข่งขัน แสดงวิสัยทัศน์ และโหวต ซึ่งคะแนนที่ออกมา ตนได้รับความไว้วางใจ 

สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้น คือ ทางคณะทำงานมีข้อตกลงว่า ประธานสภาฯและทีมประธานสภาฯ จะดำเนินการในวาระอย่างไร เพื่อให้สภาไทยก้าวหน้า โปร่งใส เป็นของพี่น้องประชาชนมากขึ้น ส่วนตัวได้มีโอกาสคุยกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เห็นตรงกันในหลากหลายมิติ จะผสมผสานระหว่างประสบการณ์ ความรู้ ความตั้งใจ เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งตนคิดว่าจะเป็นส่วนผสมมาก ทำให้สภาก้าวหน้าได้

นอกจากนี้จะทำให้สภาเป็นพื้นที่ทำให้สื่อมวลชนทำงานได้ดี ประชาชนเข้ามาใช้งานได้อย่างปลอดภัย รู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง รู้สึกถึงอำนาจที่เขามีในสภาแห่งนี้

 

"บทบาทใหม่ที่ท้าทายมาก ตั้งใจว่าเมื่อได้รับความไว้วางใจจากสภาแล้ว ตนได้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มต้นทำงานอย่างเป็นกลางตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป" นายปดิพัทธ์กล่าว

logoline