ข่าว

พิธา ชื่นมื่นเสียงโหวต 'รองประธานสภา' มาครบ เชื่อเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี ฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สุดพอใจ ผลการลงมติของ 8 พรรคร่วม ที่มอบให้ ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก 312 เสียง ขึ้นรองประธานสภาคนที่ 1 มองถือเป็นการ สะท้อนความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล ส่งสัญญาณปูทางไปถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีราบรื่นแน่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร( คนที่ 1 ) แถลงข่าวร่วมกันภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติให้ความเห็นชอบนายปดิพัทธ์ ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 

 

 

 

นายพิธา   กล่าวว่า  ผลการลงมติของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ที่ได้มอบให้กับนายปดิพัทธ์ 312 เสียง
สะท้อนเอกภาพของพรรคร่วมรัฐบาล  ที่สามารถรวบรวมเสียงได้ ไม่ให้แตกแถว และมีเอกภาพในการลงมติ 100% มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้จะมีการเสนอชื่อแข่งจากพรรครวมไทยสร้างชาติก็ตาม ถือเป็นทิศทางที่ดี ไม่มีปัญหาในความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ที่จะสามารถผลักดันข้อตกลงต่าง ๆ  สู่การจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จได้ต่อไป และมั่นใจว่า ผลการลงมติการเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ออกมา เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ตนเองจะประสบความสำเร็จในการเป็นนายกรัฐมนตรี 

 

 


นายพิธา   กล่าวว่า พรรคก้าวไกล รวมไปถึงรองประธานสภาทั้ง 2 คน ได้มีการพูดคุยกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ  ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ที่จะช่วยกันผลักดันกฎหมายต่าง ๆ ทั้งกฎหมายสุราก้าวหน้า สมรสเท่าเทียม รวมถึงกฎหมายสำคัญอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงการนิรโทษกรรม
"พร้อมน้อมนำพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานไว้ในคราวเสด็จพระราชดำเนินเปิดประชุมรัฐสภา เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) โดยเฉพาะเรื่องชาติ และประชาชน " นายพิธา  ระบุ

นายปดิพัทธ์   สันติภาดา  รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1  กล่าวว่า  ทุกอย่างสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี และแม้จะมีการเสนอชื่อนายวิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ แข่งขัน แต่สุดท้าย ตนเองก็ได้รับความไว้วางใจจากสภาให้ทำหน้าที่ ยืนยันว่า คณะทำงาน จะมีการทำงานร่วมกัน เพื่อผลักดันภารกิจของสภาให้มีความก้าวหน้า โดยจะผสมผสานประสบการณ์ และความรู้ ความตั้งใจใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน เพื่อทำให้สภาก้าวหน้าต่อไป ประชาชนสามารถเข้ามาใช้งาน และเป็นส่วนหนึ่งของสภาไทยได้ 

 

 


"เมื่อได้รับความไว้วางใจจากสภาแล้ว ผมได้ยื่นเรื่องลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลแล้ว โดยจะเริ่มทำงานอย่างเป็นกลางตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเมื่อขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ เสร็จสิ้น ก็จะเร่งฟอร์มคณะทำงาน เพื่อทำงานโดยเร็ว โดยเฉพาะการปรับปรุงกระบวนการพิจารณากฎหมายให้รวดเร็วมีประสิทธิภาพ"  นายปดิพัทธ์  กล่าว

พิธา ชื่นมื่นเสียงโหวต \'รองประธานสภา\' มาครบ  เชื่อเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี ฉลุย

การลงคะแนนเสียงรับรองประธานสภาผู้แทนราษฏร  และรองประธานสภาคนที่หนึ่ง รองประธานสภาคนที่สอง ซึ่งทั้ง 3 มาจาก 8  พรรคร่วมรัฐบาล ต่างได้รับคะแนนเสียงตรงตามเป้าหมาย 

ภาพโดย  NATIONPHOTO

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ