ข่าว

ลอยลำ 'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' นั่งเก้าอี้ 'รองประธานสภาคนที่ 1'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ ประชุมสภา เคาะเลือก 'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' นั่ง รองประธานสภาคนที่ 1 ส่วน 'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน' นั่งเก้าอี้ รองประธานสภาคนที่ 2 แบบไร้คู่แข่ง

ภายหลัง ที่ “ประชุมสภา” มีมติให้ “วันนอร์” นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ ดำรงตำแหน่ง ”ประธานสภา” จากนั้น เป็นการเลือก รองประธานสภาคนที่ 1 ล่าสุด ที่ประชุมเลือก "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" นั่งเก้าอี้ รองประธานสภาคนที่ 1 ด้วยคะแนน 312 เสียง

 

 

 

 

โดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เสนอชื่อ “หมออ๋อง” ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอชื่อ วิทยา แก้วภราดัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ท้าชิง ทำให้ ทั้ง 2 คน ต้องมีการแสดงวิสัยทัศน์ก่อนการลงคะแนน

 

   บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

โดยนายปดิพัทธ์ แสดงวิสัยทัศน์ในการทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยหวังเห็นประชาชนกลับมามีความมั่นใจในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้งหนึ่ง และจะทำให้สภาฯ กลับมามีตัวตน และศักดิ์ศรี ไม่อยู่ภายใต้อาณัติของฝ่ายบริหาร และเมื่อตนเอง ได้พิจารณาภารกิจของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตน เป็น SMART Parliment พัฒนากระบวนการนิติบัญญัติให้มีประสิทธิภาพ มีมาตรการสากล เรียกความเชื่อมั่นจากทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ

 

 

 

 

 

นอกจากนั้น ยังพร้อมเสนอกระบวนการตรวจสอบนิติบัญญัติในการพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆ ได้อย่างโปร่งใส ให้ประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ติดตามการพิจารณากฎหมายได้ และมีการรับฟังความคิดเห็นประกอบการพิจารณากฎหมายอย่างจริงจัง จึงขอความไว้วางใจจาก สส. และเชื่อว่า สส.ที่เคยร่วมงานกับตน จะมั่นใจในความเป็นกลางของตนเอง ในการทำหน้าที่ดังกล่าว พร้อมสัญญาว่า จะสนับสนุนการทำหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ดีที่สุด และทำงานร่วมกับ สส.ทุกคน โดยปราศจากอคติ

 

   ปดิพัทธ์ สันติภาดา

 

ขณะที่ นายวิทยา แสดงวิสัยทัศน์ ระบุว่า พร้อมที่จะรักษาองค์กรนิติบัญญัติให้ทรงเกียรติ และศักดิ์สิทธิ์ ในการออกกติกา เพราะทุกคนต้องอยู่ภายใต้กติกา และกฎหมาย และเชื่อมั่นว่า หากตนได้ทำหน้าที่ตำแหน่งรองประธานสภาฯ ก็พร้อมทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง และเสมอภาค และทำงานร่วมกับประธานสภาผู้แทนราษฎร ฟื้นความเชื่อมั่น และเกียรติภูมิของสภาได้ ให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นได้ แม้บางยุคสมัย ประชาชนจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับสภา แต่ สส.ก็จะต้องช่วยกันเพื่อความเชื่อมั่น ซึ่งตนเองหน้าทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

 

   วิทยา แก้วภราดัย

 

 

ส่วน ตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2 ไม่มีพรรคการเมืองเสนอชื่อเข้าชิง จึงทำให้นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.จากพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 2 แบบไร้คู่แข่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ