ข่าว

'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง ไร้คู่แข่ง หลัง 'เพื่อไทย' ชี้คุณสมบัติเหมาะสม ดีกรี สส. อาวุโส 5 สมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุม สส. "เพื่อไทย" ที่อาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมประชุมสภาฯ นัดแรก โดยในเวลา 08.35 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล เดินทางมาถึง ก่อนเปิดเผยว่าคืนวานนี้ 3 ก.ค. 2566 กรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันผ่านโปรแกรมซูมออนไลน์เพื่อหาข้อสรุปถึงบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาฯ คนที่สองว่าเป็น ส.ส.เชียงราย "พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" ซึ่งจะแจ้งให้สมาชิกในที่ประชุมทราบต่อไป

 

 

 

 

จากนั้นเวลา 08.40 น. ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" เดินทางมาถึง และได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่ากรรมบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่สอง พร้อมระบุว่านายพิเชษฐ์ มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็น สส. อาวุโส 5 สมัย ทำงานในสภามาตลอด อภิปรายได้เป็นอย่างดี มีปฏิภาณไหวพริบ และได้แจ้งมติพรรคให้นายพิเชษฐ์ทราบแล้ว

เมื่อถามว่าจะทำให้ ส.ส.นครพนม นางมนพร เจริญศรี ซึ่งเป็นอีกรายชื่อที่มีกระแสข่าวว่าจะเป็นรองประธานสภาฯ น้อยใจหรือไม่ นายประเสริฐ บอกว่า "ไม่หรอก เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันว่ามีตำแหน่งเดียว"

 

 

\'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน\' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง  

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายประเสริฐ เข้าห้องประชุม ส.ส.สุรินทร์ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ได้เดินจูงมือนางมนพร มาที่ห้องประชุมก่อนกล่าวเชิงหยอกล้อว่า "ฝากถ่ายรูปผม คู่กับว่าที่รองประธานสภาฯ หน่อย จะได้อาศัยบารมีด้วย น้องสาวข่อยเด้ ส่งเข้าประกวด" 

ล่าสุดหลังการประชุมสภา "พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" ได้ขึ้นนั่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง เป็นที่เรียบร้อยโดยไร้คู่แข่ง เนื่องจากไม่มีพรรคใด เสนอชื่อรองประธานสภาฯ คนที่สองเข้าแข่งขัน

 

\'พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน\' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่สอง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ